Thánh lễ giỗ giáp năm Cha Augustinô Mai Hứa

Thánh lễ giỗ giáp năm Cha Augustinô Mai Hứa tại nhà thờ Cây Vông
(17.02.2013 – 17.02.2014)

Nhà thờ Cây Vông, vào lúc 7g00 ngày 17/02/2014, Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận Nha Trang đã cử hành thánh lễ giáp năm của Cha Augustinô Mai Hứa, hiện diện đồng tế với ngài có Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, đông đảo quí Cha, quí tu sĩ nam nữ và bà con thân nhân của ngài cùng giáo dân giáo xứ Cây Vông.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, Cha quản xứ nói lên tâm tình biết ơn đối với quí Đức Cha, và những người hiện diện đã yêu thương, đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Augustinô Mai Hứa, nguyên quản xứ Giáo xứ Cây Vông.
Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình của thánh lễ là tưởng nhớ Cha Augustinô Mai Hứa nhân dịp lễ giỗ 1 năm, ngài đã trải qua hơn 20 phục vụ trong chức vụ linh mục của mình như quản lý Đại Chủng Viện Sao Biển, cha quản hạt Diên Khánh, Cha Sở Cây Vông, phụ trách Hội Đồng Giáo Xứ, chúng ta cầu nguyện cho Cha Augustinô Mai Hứa được hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa, nơi mà Chúa đã hứa cho những ai trung tín với Ngài.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã nhắc lại những khoảng thời gian mà Cha Cố Augustinô đã phục vụ, chắc hẳn nhiều người có những kỷ niệm đối với ngài.

Đặc biệt khi đi ngang qua ngôi nhà của Đcv Sao Biển nhớ đến hình ảnh của Cha Augustinô bao nhiêu thăng trầm, khó khăn…cách đây hơn 20 năm khi biến vùng đất còn hoang sơ thành một ngôi nhà thật là khang trang dưới sự hướng dẫn của Đức Cha Phêrô, đặc biệt là Đức Cha Phaolô, nhắc đến cha Augustinô tự nhiên bao nhiêu kỷ niệm gợi lại trong tâm trí của chúng ta đặc biệt nơi hàng linh mục, ngài đã chia vui sẻ buồn với hàng linh mục.

Nhân dịp lễ giỗ đầu của cha Augustinô, nhiều anh em linh mục qui tụ về đây nơi ngài đã từng phục vụ để cầu nguyện cho ngài, cũng như thể hiện tinh thần hiệp thông, không những giữa hàng linh mục mà còn giữa những người thân yêu, nhất là đối với những giáo xứ mà Cha Augustinô được sai đến để yêu thương và phục vụ. Ngày lễ giỗ không chỉ chúng ta nhắc đến quá khứ hay những công lao của người đã khuất mà lễ giỗ là dịp để trong đời sống đức tin chúng ta nhờ Lời Chúa hướng về Đức Giêsu Kitô, Đấng mà cha Augustinô tin nhờ bí tích rửa tội, nhất là chức thánh mà cha Augustinô được diễm phúc tham dự vào. Đức Giêsu Kitô, ngài đã rao giảng Lời Chúa, Ngài đã sống chan hòa với biết bao nhiêu người, Ngài đã làm những công việc theo thánh ý của Chúa Cha, Ngài đã từng tuyên bố rằng Ngài được sai đi không làm theo ý của riêng mình nhưng làm theo ý Đấng đã sai Ngài, Đức Kitô đã hoàn toàn làm theo ý của Chúa Cha, mà ý của Chúa Cha là muốn rằng mọi người được ơn cứu độ. Vì thế, Đức Giêsu Kitô bằng cả cuộc đời của mình từ lời rao giảng cho đến cuộc hiến tế trên thập giá và giây phút cuối cùng ở ngay trên thánh giá Ngài hoàn toàn thực hiện theo ý của Chúa Cha để mang lại ơn tha tội cho con người và mở cửa thiên đàng cho các tín hữu.

Vì thế, người linh mục, đặc biệt cha Augustinô Mai Hứa đã nỗ lực, cố gắng để ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu Kitô Linh Mục, và có thể nói cuộc đời của cha Augustinô đã luôn họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu, nhất là trong thời gian cuối đời khi nằm trên giường bệnh, ngài vẫn luôn tín thác vào Chúa Giêsu, vâng phục đấng bản quyền. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Cha Augustinô và tin chắc rằng Chúa sẽ ban phần thưởng đời đời cho những người suốt đời trung tín vào Ngài.

Mời xem hình ảnh:

http://giaophannhatrang.org/index.php?nv=news&op=Giao-Phan-Nha-Trang/Thanh-le-gio-giap-nam-Cha-Augustino-Mai-Hua-tai-nha-tho-Cay-Vong-4732

Nguồn: Trang Giáo Phận Nha Trang