Lời chào mừng dịp Hội ngộ mừng 40 năm lớp SB74 (Trần Ngọc Hải sb74)

LỜI CHÀO MỪNG

HỘI NGỘ LỚP SB 74

KỶ NIỆM 40 NĂM VÀO TIỂU CHỦNG VIỆN 

Kính thưa

Cha chủ tế, đại diện ĐGM vùng Khánh Hòa.

Đức Ông

Cha chưởng ấn Giáo Phận

Cha quản xứ Bình Cang kiêm đặc trách HĐGX/GP

Cha Giáo Sư ĐCV Sao Biển Nhatrang. 

Cảm tạ Chúa, Mẹ Sao Biển đã yêu thương lớp SB 74 chúng con dù xa xôi, dù bận rộn cũng đã tề tựu về đây, tại Giao Xứ Thánh Gia nhỏ bé này hân hoan kỷ niệm 40 năm ngày vào Tiểu Chủng Viện.

Chúng con kính chào  Đức Ông, quý Cha ân sư, quý Cha lớp đàn anh.

Kính chào Ban Đại Diện Sao Biển Vùng, đại diện các lớp đàn anh.

Kính chào các ân nhân, thân nhân của lớp SB 74.

Kính thưa quý Cha  và quý vị.

40 năm về trước, 49 anh em chúng con là những chú nhỏ vừa qua kỳ thi tuyển chủng sinh, rạo rực chuẩn bị va li áo quần ngỡ ngàng bước vào Tiểu chủng viện, ôi  những dãy nhà rộng lớn, âm vang những tiếng chuông, xa lạ trên hành lang dài rụt rè xếp hai hàng vào nhà nguyện dâng lên Chúa những lời kinh nhật tụng, ươm mơ lý tưởng di tu đầu đời… Lạy Mẹ SB ! chúng con vô tư quá ! những chú bé tập tành tu đức, ăn ngủ, học hành bên nhau, dù thời gian ngắn ngủi so với các lớp đàn anh. Nhưng những hình ảnh sâu đậm về Sao Biển, về những trận đấu thể thao đầy sôi nổi khi thắng lớp đàn anh, hình ảnh rơm rớm nước mắt mỗi khi nhớ nhà. Sao cứ mãi đi theo suốt cuộc đời chúng con.

Vậy đó mà đã 40 năm, biến cố lịch sử năm 1975, anh em chúng con rời xa mái trường TCV, mỗi người mỗi ngã, mọi nẻo  đường đời. Hội ngộ SB năm 2008, lần đầu tiên 17 anh em liên lạc được với nhau, giờ chót có 15 anh em về tham dự. Chúng con đã ôm nhau khóc khi chia tay, quyết tâm sẽ tìm cách liên lạc với nhau số anh em còn lại. Đến nay đã tìm ra 41 anh em, 5 anh em đã qua đời (RIP). Còn 3 anh em vẫn chưa có tin tức địa chỉ.

Một số nét của lớp 74:

Ơn gọi : 49 anh em, nay chỉ có một : Thầy Hiền, Dòng Phanxicô VN, kiên trì theo Chúa khấn trọn đời. SB con lớp SB 74 đang có 3 thầy ĐCV + 1 thầy Phanxicô và 1 chủng sinh Lâm Bích.

–         Tông đồ giáo dân: Hiện nay rất nhiều anh em tham gia tích cực công việc mục vụ ở các Giáo Xứ, có anh là Chủ tịch HĐGX, Trưởng Giáo họ, thành viên HĐGX, nhiều anh em là Ca trưởng, Trưởng dòng ba Phan sinh.

–         Cậy nhờ Mẹ SB, sau những lần sinh hoạt gặp gỡ nhau đã lôi kéo một số anh em quay về hòa nhập vui vẻ bình an.

–         Đã đóng góp dâng cúng: Tượng Đức Mẹ tại Bệnh viên Nhân Ái Bình Phước, Tượng Thánh Gioan Vianney và phù điêu tại nhà hưu dưỡng linh mục GP Nhatrang.

–         Duy trì mối thâm tình gia đình SB 74: Cắt cử đại diện thăm ân sư, tham gia đám cưới, chia sẻ khi có tang chế, thăm bệnh và nhất là luôn luôn duy trì sinh hoạt SB vùng.

Kính thưa quý cha và quý vị,

Hội ngộ 40 năm SB 74 hôm nay như một dấu ấn nhắc nhở chúng con thắt chặt tình đoàn kết yêu thương hơn, là cơ hội gặp lại những khuôn mặt bạn bè, những người từng sống chung khoản đời dưới mái trường chủng viện, đã ăn cơm nhà Chúa, mang ơn Giáo Phận Nhatrang, là dịp  để anh em thể hiện tấm lòng tri ân các ân sư đã từng dạy dỗ, gặp lại các bậc đàn anh vị vọng, ôn lại kỷ niệm, chia sẻ  những thành công hay khó khăn của cuộc sống.

Một chút tình của Mẹ Sao Biển được thắp sáng lên hôm nay trong mỗi cựu chủng sinh TCVSB, để những bước đi  ngày mai được tươi đẹp, để những đứa con, Sao Biển con dước tiếp nối cha anh.

Cuối cùng chúng con xin quý Cha, quý lớp đàn anh, quý ân nhân  thân nhân tiếp tục cầu  nguyện cho anh em SB 74 chúng con./-

Jos. Trần Ngọc Hải