Một chút tâm tình To nhỏ – Nhỏ to tình Sao Biển (Nguyễn Công Khanh)

Một chút tâm tình

To nhỏ – Nhỏ to tình Sao Biển 

Vậy là…một ngày lại trôi qua, và một ngày mới đến.

Vui đến buồn đi và ngược lại buồn đến vui đi. Cuộc đời là chuỗi dài lâp trình những tình cảm sống động trong mỗi cá nhân, trong mọi đoàn thể tổ chức và xã hội.

Có những khoảnh khắc tâm hồn chợt lắng đọng, để nghe tiếng lòng mình to nhỏ nhỏ to với chính mình…Thời khắc đó xuất hiện làm con tim mình thổn thức, những giá trị tình cảm được khôi phục, được làm mới…

Tình bạn không nằm ngoài  lập trình chuỗi tình cảm sống động trong chúng ta , cách riêng với những người bạn có thời ấu thơ sống chung mái trường, tắm chung gầu nước giếng, được phủ mát dưới hàng dương xanh rì rào trong gió biển, dưới bóng ân tình nơi Mẹ Stella Maris thân thương .

Qua một quãng dài đường đời sống, tình bạn đã chắc đã lọc …đi những gì không cần thiết, để đọng lại cái tinh túy nhất, mà mỗi người có trong con tim mình, cho dù không nói ra bằng lời, nhưng bằng việc làm cụ thể…

Hai thằng bạn khi xưa chõi nhau, thì bây giờ cũng vẫn chõi nhau không đổi, nhưng cái “hồn bạn ” của hai thằng đã đủ lớn khôn để biết rằng không thể xóa đi hình ảnh ngày ấy và cứ muốn giữ gìn, hơn thế nữa nói rằng hai đứa vẫn là anh em bè bạn hiểu nhau hơn …những thằng khác.

Rồi cứ thế, hai thằng bạn khác cũng có những…phút giây như thế trong chuỗi lập trình của vòng quay tình bè bạn 69*70.

Trăn trở mới lắng đọng, cô đọng …để nhận ra vẫn còn có nhau .

” Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau ”

Tôi quý mến bạn biết bao !

N.C.Khanh 70