Lời ngỏ – BBT/DCSB

                 Lời ngỏ

 

Dấu Chân Sao Biển 2 năm 2012 lại đến tay các bạn một lần nữa và cũng đúng vào dịp lễ Sinh Nhật Đức Mẹ 8/9, ngày Lễ Bổn Mạng của gia đình Cựu Chủng Sinh Tiểu Chủng Viện Sao Biển. Ngày này cũng là kỷ niệm một năm  Dấu Chân Sao Biển được một tuổi tròn.  Tuy một tuổi, nhưng  được vinh dự trở thành nhịp cầu nối kết tất cả các anh em Sao Biển trong cũng như ngoài nước.

Dấu Chân Sao Biển 1 (2011) là bước khởi hành đầu tiên, mặc dù  có nhiều thiếu sót, nhưng nó cũng đã được anh em CSB khắp nơi nhiệt tình đón nhận nâng niu như tờ nội san thân thiết của gia đình. Sự nhiệt tình của anh em khắp nơi là sự cổ vũ, là động lực cho  Ban biên tập chúng tôi cố gắng thực hiện số 2 này. Mục tiêu cốt lõi  vẫn là tiếp tục mong muốn trở thành một công cụ, một nhịp cầu nối kết tất cả anh em CSB trong vòng  tay Mẹ Sao Biển.

Với các đề mục từ truyện ngắn, phóng sự, tham khảo, thơ nhạc, nhật ký, dịch thuật…v.v. của các tác giả CSB trong nước (Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Đồng Nai, Sài Gòn) và ngoài nước (Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Canada), Dấu Chân Sao Biển 2012 vẫn chủ yếu ghi lại những kỷ niệm, những lần gặp gỡ, những niềm tri ân đối với các ân sư, những tình bạn, những suy tư, những trăn trở, những khát vọng, những  niềm vui  nỗi  buồn của gia đình CSB. Hầu hết các tác giả đều là những người viết văn  không chuyên, nên không thể tránh khỏi nhiều thiếu sót về hình thức diễn đạt, nhưng tâm hồn của họ luôn dạt dào tình cảm thiết tha. Chi phí  để hoàn thành  Nội San này cũng chính là tấm lòng của anh em trong và ngoài nước. Vì thế, Dấu Chân Sao Biển 2012 vẫn luôn là tờ nội san của gia đình Anh em Cựu chủng sinh Sao Biển mà anh em vùng Nha Trang và Phụ Cận chỉ giữ vai trò  biên tập, phát hành rồi trao đến tay các bạn.

Anh em dành khoảng thời giờ để đọc, chắt chiu chút kỷ niệm, lắng nghe  chút dư âm và trong đó cũng  có nhiều hơi ấm tình Sao Biển.

Ban biên tập Dấu Chân Sao Biển 2012  xin chân thành cám ơn các tác giả viết bài, các anh em hết lòng tài trợ tinh thần và vật chất cho tờ nội san này.

 

         Ban biên tập

 Dấu Chân Sao Biển 2 (2012)