Thăm chúc Tết hai Cha giáo Trần Văn Láng & Lê Văn Thanh

Thăm chúc Tết hai Cha giáo Trần Văn Láng và Lê Văn Thanh

Trúc tàn , nảy lộc báo hết Đông

Cúc, Lan khoe sắc thắm hương nồng

Mai vàng nhoẻn miệng xuân đang đến

Phúc, lộc , thọ , toàn, trọn ước mong.

Song Anh Lê Văn Ngự 58 (25.1.2014)

Thật là trùng hợp thời điểm  đến với Quý Cha Giuse và Tađêô trong dịp cuối năm Quý Tỵ,

Nhà thơ Song Anh đã mớm lời gởi ý, thúc giục những vòng xe lăn cấp tập… Anh em chúng tôi đại diện mang những tâm tình gói gém từ mọi vùng miền, mong được gặp gỡ gởi trao.

1.Thanh Điền, một lối vào chung một mái nhà nhỏ yên tĩnh giữa một quần thể gia trang tộc họ, nơi hưu dưỡng yên bình của Ngài: Cha Tađêô Lê Văn Thanh.

Mừng rỡ,thân tình ,cởi mở… Anh em chúng tôi được Ngài vồn vã ân cần đón tiếp như những học trò thuở nao đi xa giờ trở về .

Kỷ niệm Roi gân bò giữa Ngài với Nguyên và Đạt qua trực tiếp điện thoại đại diện SB 71 được gợi nhớ, làm sáng lên rạng rỡ nét tinh anh nơi ánh mắt, nụ cười thêm âm vang đầm ấm. Vâng, vết hằn của Roi gân bò đã để lại dấu ấn khó phai, giáo dục tính theo thời gian trở nên đắc dụng trong cuộc sống.

Gởi trao, cầu chúc cho Cha một năm mới bình an đầy tràn thánh sủng, sức khỏe ổn định. Đại diện cho Anh Em Nha Trang, Hải Ngoại và Phan Rang, chúng tôi phó thác Ngài cho Mẹ Sao Biển giữ gìn. Từ biệt Ngài.

2. Mỹ Đức, đoạn trái đường xuôi Nam hướng chếch Tây,  quãng dài 7 km xuất phát từ Thanh Điền. Ngôi thánh đường nhỏ nhắn trên trục Quốc lộ 27 nằm bên trái đường, và cũng bên trái ngôi thánh đường, ngôi nhà xứ giản dị trong đó Cha Giuse Trần Văn Láng quản nhiệm, chuẩn bị về hưu nghỉ dưỡng…

–  “Gì đó Khanh?”

Vẫn thế, như thế, cung cách giản dị vậy! Với Ngài, tôi vẫn là chú học trò nhỏ năm xưa dưới mái trường Sao Biển. Thoải mái đến không ngờ… Thầy hát, trò hát. Nhạc Ngài làm cho các đôi hôn phối. Hôm nay tôi mới khám phá ra nét hay sáng tác của Ngài. Cầm viết hí hoáy, ê a…xong rồi hát. Giọng Ngài giờ đây tệ thật, hát lạc điệu. Trò hát…mới thấy nét nhạc độc đáo Văn Lang. Thế mà, thầy vẫn…”xùy, xùy”.

Cái máu nhạc của Cha không thay đổi!

Gởi gấm thay cho Quý Anh Em Nha Trang, thay mặt Anh Em Phan Rang và toàn thể Quý Anh Em bốn phương, tôi kính chúc sức khoẻ Ngài, nói lên lòng tri ân và cũng một lòng phó thác Ngài cho Mẹ Sao Biển.

Không thầy đố mày làm nên

Có tích mới dịch nên tuồng.

Câu ca dao vẫn mãi mang tính thời sự !

Trước thềm năm mới Giáp Ngọ 23g25′

Tân Hội 30.1.2014

Nguyễn Công Khanh 70