Tường thuật: Lễ tạ ơn và cầu bình an tại Cầu Ké

 Tường thuật: Lễ tạ ơn và cầu bình an tại Cầu Ké

Anh em thân mến,

Trong tâm tình hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn và cầu bình an cho mọi người trong đại gia đình Sao Biển, anh em CCS vùng Nha Trang đã về nhà thờ Cầu Ké, một nhà thờ nhỏ bé, nghèo nàn nằm bên cạnh những đám mạ non xanh rì của ruộng đồng và những hàng rau, đậu mọc lên trước mặt tiền đường. Lại một lần nữa anh em có dịp gặp lại, cùng mang tâm tình yêu thương về một giáo xứ, một thánh đường với những con người chân chất, thôn dã, yên bình.

Anh em thân mến, chưa một lần nhà thờ có những khuôn mặt lạ đến dự thánh lễ đông đảo như hôm nay, gồm có hai cha, một cha giáo già Nguyễn Thạch Ngọc từ nhà nghỉ dưỡng đến, một cha trẻ hơn Nguyễn Quang Vinh từ Mỹ về. Số anh em và các phu nhân cùng các Sao Biển con, cháu có mặt là 32 người vượt trên ngỡ ngàng: ngoài 4 SB con, cháu, cùng 6 phu nhân, có 22 anh em đủ mọi lớp, nhiều khuôn mặt Sao Biển rất ít xuất hiện, nay cũng có mặt. Vợ chồng Lê Ánh Sb62 cho dù có tang Bố vào lúc sáng, nhưng cũng có mặt với nhiều ngậm ngùi trong thánh lễ chiều nay.

Đúng 06g00′ chiều, thánh lễ bắt đầu: Cha chánh xứ Đặng Ngọc Duy dành phần chủ tế cho cha Vinh và cùng đồng tế với cha giáo Ngọc. Thánh lễ thật tâm tình, êm ấm giàu lòng thánh thiện đúng như Chúa Giê-Su đã nói “ở đâu có hai hay ba người gặp nhau vì Ta, thì sẽ có Ta ở đó”, huống chi ở đây có quá nhiều cha, con, anh, em đang cùng nhau tạ ơn và cầu xin.

Mở đầu thánh lễ, cha Duy giới thiệu cùng các giáo dân Cầu Ké về cha giáo Ngọc, cha Vinh cuối cùng là các anh chị em Sao Biển về hiệp dâng thánh lễ. Cha chủ tế hôm nay rất linh hoạt và qua bài giảng đầy tâm tình, những giáo dân vùng quê này hiểu hơn về TCV Sao biển và những con người xuất thân từ đây họ thương mến nhau như thế nào. Hôm nay ca đoàn thiếu niên nhờ hướng dẫn của một Soeur Khiết Tâm Bình Cang đã cất tiếng hát trong trẻo và hồn nhiên tự đáy lòng, không kiểu cách nhưng rất tâm tình. Anh em thấy đó, đúng là một ngôi thánh đường  đơn sơ, nghèo nàn như một “Đình Làng” nhưng chứa chất nhiều tâm hồn thanh cao, cao vì có Chúa vẫn luôn hiện diện nơi đây. Cũng mong trong tương lai, nhà thờ Cầu Ké cũng sẽ vươn cao lên hơn như những ngôi thánh đường khác cùng số giáo dân sẽ nhiều lên hơn.

Sau thánh lễ, cha con, anh em cùng ghi lại những tấm hình đánh dấu lần đầu tiên cùng nhau về dự thánh lễ tại Cầu Ké vào dịp cuối năm, cho dù với nhiều bận rộn, đường đến xa xôi, quang cảnh buồn tẻ.

Nhờ sự tài trợ của cha Vinh, sau thánh lễ cha con, anh em có dịp ngồi lại cùng vui vẻ Tất Niên để nói những mẩu chuyện vui buồn như chưa có lần tâm sự. Ai nấy đều cảm thấy vui vẻ, cảm nhận được tình Sao Biển như rất gần hơn bao giờ hết, cha ngồi chung với con, anh em lớn, nhỏ cùng ngồi với nhau như Chúa Giê-Su đã nói khi xưa “… từ nay Ta không gọi các con là môn đệ nữa, nhưng Ta gọi các con là bạn hữu…” và điều này riêng Long Paul cảm nhận được nghĩa cử này rất phổ biến nơi quý cha trong giáo phận, qua những lần tiếp xúc với quý ngài.

Tiệc vui thân mật đã kéo dài thời gian nhưng cũng đã để lại nhiều tâm trạng thoải mái càng làm tăng thêm ngon ngọt cho các món ăn dẫu là bình thường thôi, không có gì là cao lương mỹ vị lắm! Anh em chia tay ra về mỗi người một ngã, trong cái se lạnh của tiết trời cuối đông để lại nhiều mến thương cho một vùng quê yên tĩnh như đang chìm vào giấc ngủ sớm trong khi phố phường Nha Trang như đang bắt đầu khởi động cho đến thâu đêm. Đã 09g00 tối.

Xin cảm tạ Thiên Chúa và mến chúc mọi người luôn bình an, đón mừng năm mới bằng vạn sự như ý. Mến chào và hẹn gặp lại.

Mời xem hình ảnh của Đức Thắng trong Album dưới đây:

https://plus.google.com/_/notifications/emlink?emr=03635038440133832545&emid=CPjKiYmwmLwCFcKhcgodYy8AAA&path=%2Fphotos%2F112785550475086991208%2Falbums%2F5972665780957051553%3Fauthkey%3DCLigpoawwIG_Qw&dt=1390620235177&ub=21

Long Paul 63