Lớp Sao Biển 74 họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày nhập học TCV

Họp Mặt 40 năm Lớp sb74 (1974-2014)

(Riêng tặng cho gia đình lớp 74)

Không biết khởi đầu từ bao giờ nhưng kể từ dạo đó Sao Biển 74 hầu như năm nào cũng đã chọn ngày để gặp nhau nơi nhiều địa danh xa lạ, cùng hẹn nhau trở về nguồn tìm lại bạn học năm xưa, tìm lại tình thầy trò và tìm lại mái trường thân yêu đã cưu mang cuộc đời mình dù không quá dài như mong đợi!

            Lần này ngày 27/07/2014 Sao Biển 74 trở về Đất Mẹ Nha Trang, thoạt đầu tưởng chừng không làm nổi như mọi năm, nhưng rồi với một lòng tin tưởng luôn có Mẹ và có anh em, cuộc họp mặt năm nay tại Bình Cang xem ra rất ngoạn mục, đem lại nhiều kết quả mĩ mãn trên mong đợi.

             Có lẽ những vị khách mời khác cũng giống như Long Paul đều nhận thấy chương trình đã được chuẩn bị khá chu đáo, dày công sức với nhiều tốn kém cần thiết, nhưng hợp lý, về vật chất vì thể hiện được nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Con số hiện diện hôm nay đếm được khoảng trên 50 người gồm 8 cha trong đó có Đức Ông Giuse Maria Trần Thanh Phong, 6 cha Sao Biển và cha Giuse Nguyễn Văn Thi, phụ trách giáo họ Thánh Gia, Bình Cang; đại diện các lớp Cựu Sao Biển, đa số còn lại là các gia đình lớp 74 gần xa đã tề tựu về.

               Chương trình đã được chuẩn bị khá chu đáo: Vâng, đúng vậy ngay từ công việc đi lại của anh em lớp 74 cho đến những hình thức và nội dung trong từng phần mục. Mở đầu, thánh lễ tạ ơn vào lúc 10g30′ trong ngôi thánh đường Thánh Gia, thánh lễ đồng tế đã diễn ra rất trang trọng, ấm lên tình Chúa, tình Mẹ Sao Biển và tình cha con, anh em một nhà. Qua bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Bình An cũng đã gợi lên ý tưởng rằng lớp 74 tuy đã vào TCV chưa đầy một niên khóa, khoảng năm hay sáu tháng, một lớp nhỏ bé nhất, cuối cùng nhất nhưng cũng đã lớn lên nhiều, sánh vai với các đàn anh. Ưu điểm của nền giáo dục Tiểu Chủng Viện là đấy, anh em lớp này đã thể hiện nhiều tinh thần tông đồ, bác ái trong cuộc sống, hòa đồng với anh em Sao Biển nhưng không quên kính trên, nhường dưới.

                Liên hoan, tiệc vui thân mật cũng đã được tổ chức vượt trội, nào các món ăn thức uống, có cả dàn nhạc” Sống” sôi động, trẻ trung, phấn khích nhờ vào âm thanh hoàn hảo với những tiết mục ” Cây nhà lá vườn”, đưa tình anh em gần lại với nhau, da diết không muốn rời xa nhau. Đây là dịp anh em hiểu biết nhau hơn, đến với nhau bằng trái tim hợp nhất, rất gần nhau như một.

                Rất nhiều khách mời, trong đó có Long Paul, đã cảm nhận không khí vui tươi, thắm tình nên không muốn sớm giã từ vì niềm vui càng lúc càng dâng cao. Khách mời Tú Anh, em ruột của Tuấn Anh 74, từ Hoa Kỳ về đã chia sẽ: ” Đôi khi muốn tốn kém đến mười ngàn đô-la cũng chưa thể có niềm vui như hôm nay.” Anh Thôn 60 tuy lúc này chân đứng không vững vì tổn thương xương chậu, cũng đã lên hát một bài bằng cả tâm tình. Cuối cùng, trước khi chia tay ra về, anh Ngân đại diện vùng Nha Trang nói lời cám ơn đến toàn thể gia đình Sao Biển 74, cũng đã chia sẻ: ” Chúng tôi đã nhiều lần sinh hoạt với lớp 74, cảm thấy anh em như cùng lớp với chúng tôi như không có gì ngăn cách.”

                 Hội ngộ là niềm vui không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là khi tuổi đời càng đã về chiều, mặc nhiên như ai cũng muốn thời gian dừng lại để tận hưởng những gì quý báu nhất còn đọng lại. Dịp này, Long Paul nghe cha Alexis Nguyễn Thạch Ngọc nói, ở tuổi 77 mà còn sắp đi họp mặt với anh em Đại Chủng Viện Xuân Bích đó!

                   Đã có nhiều lớp Sao Biển tổ chức những lần họp mặt, có khi riêng biệt, có khi mở rộng. Cũng có những lớp muốn họp mặt, nhưng không thực hiện được vì nhiều lý do. Người ta thường nói ” muốn là được”, nhưng muốn nó cũng cần xuất phát từ những trái tim mãnh liệt, nghị lực và biết rung cảm!

                  Như ai đó trong anh em chúng ta đã nói ” không biết có những học sinh trường nào như Sao Biển mà từ già đến trẻ chơi chung với nhau thâm tình”, hoặc có ai đó nói ” mình lớn nhưng những thằng em điều hành vùng, khi chúng nó quyết định điều gì, mình cũng cần phải nghe và thực hiện, tổ chức mà!”

                  Cuộc sống là một chuỗi dài với hai chữ ” Vì sao?” nhưng chưa có thể giải đáp hết: Trong đại gia đình Sao Biển chúng ta hai chữ” Vì sao?” cũng còn vang vọng nhiều, như giữa bao la và vách núi ngăn cách. Mong rằng khi đứng chung với nhau một nơi nào đó, chung một ý nghĩ,một con tim, ngăn cách không còn; tiếng cười, tiếng nói thay cho sự thinh lặng mang chất thủy ngân và lúc đó hai chữ” Vì sao” sẽ không còn tồn tại.

                  Đến bao giờ?

                  Thân ái trong tình Mẹ Sao Biển.

Long Paul 63

__________________

 

Kính mời các anh và các bạn xem hình :

Hình ảnh Thánh lễ Tạ Ơn 40 năm:

https://plus.google.com/photos/105740763471528948127/albums/6040678429689593809?banner=pwa

Hình ảnh liên hoan:

https://plus.google.com/photos/105740763471528948127/albums/6040704378943664529?banner=pwa

Video 1

https://www.youtube.com/watch?v=oGmOaHvShBw&list=UUBxJYaygK32WagsAEgtcPqA

Video 2

https://www.youtube.com/watch?v=DUFnOrm_AUY&list=UUBxJYaygK32WagsAEgtcPqA

Video 3

https://www.youtube.com/watch?v=S4QNC70tRGI&list=UUBxJYaygK32WagsAEgtcPqA

Jos. Trần Ngọc Hải 74