Đất lành chim đậu (Nguyễn Công Khanh sb70)

Đất lành chim đậu

Phan rang nắng như đổ lửa, nóng như chảo lửa luyện linh đan của Thái Bạch lão quân.  Mong trận mưa rào tưới mát hạ nhiệt bão lửa căm hờn thằng Trung Quốc xâm lược của toàn thể người dân Việt. Trời không phụ lòng người thành tâm thiện ý !

Ai đem con sáo sang sông

Để cho con sáo sổ lồng bay xa. 

– Sáo thì tìm nhãn lồng nhãn vải, nhưng sáo ở đây lại kiếm sáo xương với lá mơ dồi luộc. Anh, sáo sumturi bay đến vùng khói lửa xứ Champa với đồ nghề toàn tập.

” Mày phải dán ông thánh da đen ngay cửa cái ra vào cho tao ”

A ! câu này anh nói đây là lần thứ hai. Có ông thánh giữ cửa nhà cho mình tha hồ bay xa như chim sáo, sổ lồng mà lội sông lội suối. Lo gì trộm vào nhà. Thật chí lý lời anh phán.

” Sinh, lão, bệnh, tử, sinh, lão, bệnh . Mày thấy chưa, tao phải cắt…cho mày một cái…đuôi, chỉ để còn sinh, lão thôi. Chịu chưa ?  ”

Vâng, anh với đôi mắt và bàn tay Lỗ Ban thấy thừa thãi phản tác dụng ra tay cắt bỏ cho thằng em này cái chi cũng được, nhưng xin chừa lại cho em một thứ đừng cắt bỏ nó tiêu ngay lập tức !

Chả là mấy cây đòn tay nhà bếp  thừa, anh nói là làm, leo lên cắt liền … Thằng em đổ mồ hôi . Chưa đầy 1 phút, anh đã cắt đầu cây đòn tay hạ xuống chỉ bằng  một cây bút mực. Quả danh bất hư truyền !

” Tao mà là thánh, phật nhìn thấy tụi mày ụt ịt trước mặt, thì tao có còn là thánh phật nữa không ??? Yêu cầu mày đích thân rước tượng đổi hướng ”

Dạ ! có cử có kiêng mới có thiêng, câu này ông bà xưa nhắc nhở , lâu nay không chịu nghe. Nay bỗng nhiên anh nhắc lại. Quả bất kính, bất kính !

Một lần than thở với anh, mấy năm nay vợ chồng  gặp kiếp nạn…và anh vẫn nhớ chờ dịp .

Mỗi con người có vận kiếp riêng, cố gắng tạo phúc tạo đức may ra gặp vận kiếp đen được đổi màu . Anh chia sẻ rằng : Phúc đức phải quy tụ một hướng mới được hưởng.

Duyên số run rủi, gặp nhau trên mạng trong nhóm thì thường xuyên nhờ Cây Lá Moi, gặp mặt tương kiến thì đây là lần thứ hai, lần thứ nhất nhân dịp tân gia anh Long Pun 63 tại Cầu Ké. Kể cũng lạ, anh em chưa từng quen biết trước đây, giờ bỗng trở nên thân thiết, cái tình Sao Biển kỳ lạ !

Rồi chim sáo bay đi.

– Thế mà bỗng dưng, tiền định hay nhân định chẳng rõ …

” Mày Khanh nghe rõ đây : 58 đường 16/4 nghe mày ”

20 phút sau đứng trước địa chỉ trên, gởi xe bước vào .

Một hai ba bốn năm…người mới vào là sáu, bắt câu khề khà đưa đẩy. Rượu vào lời ra, râm ran cười nói.

” Lửa ở dạng thể nào , nói liền nghe ? ”  – ” Thể khí ”

” Có mấy loại lửa ? ”  – ” Hai : Lửa cháy và lửa tình  ”

Hai Nhớt có lẽ hết chất nhờn, Bình xụi vậy mà cứng, Điệp thì xin cắt khẩu ( đủ đô ) khai nhãn xem hai cao thủ qườn thêm chai đế, Hai Hoàng dây thần kinh nháy tạm rơ dơ ly xin rót . Uống rượu theo cơ chế xin cho thời nay quả là hiếm , chỉ có mấy ông nội SB bày trò !

Riêng Hai Sungturi lo đuổi dơi, xua chuột cùng thằng em

” Chuột , gián , dơi mau cút…”  Rồi đệm thêm  Nano, alo gì đó nghe không nhớ … Các Bác nào nhà nhiều chuột dơi gián mèo…cứ theo công thức ấy mà phang thì bảo đảm không còn một mống . Nếu còn thì cứ Hai Sungturi mà réo nhé !

” Tao nói mày nghe kịp không ? ”

Tôi nói đồng bào nghe rõ chửa ” … Nghe mà phải chửa ! May mà thằng em thuộc giống không chửa đẻ được…

Để tỏ tình hữu nghị láng giềng tốt, anh em tốt , thực hiện phương châm : tin hay không tùy bay ( 2 Sungturi ) . Thằng em kể lể đôi điều, mà chưa kể hết …

Cũng đến lúc kết thúc , trời nắng mãi cũng đến lúc mưa, mưa hoài thì mấy nông dân không ưa huống chi những quý anh phố thị .

Cuộc hội ngộ tương phùng tuy ngắn ngủi, nhưng quá đủ cho môt câu hò tan tiệc.

“Đất lành thì chim đậu

  Chim không đậu bắt cẩu nhậu luôn”

Kỷ niệm lần gặp gỡ Anh em PR với Bác Sungturi

28.5.2014

Nguyễn Công Khanh sb70