Thông tin về gia cảnh của hai người anh em

 Thông tin về gia cảnh của hai người anh em

Anh em thân,

Trong không khí vui mừng của ngày lễ Giáng Sinh, ngày mà mỗi gia đình CSB chúng ta chuẩn bị đón mừng Chúa Hài Đồng xuống thế làm người, thay mặt cho anh em CSB vùng Nha Trang và phụ cận, chúng tôi xin gửi đến anh em thông tin về hai gia đình CSB đang rất cần lời cầu nguyện và sự quan tâm của anh em CSB trong cũng như ngoài nước. Đó là gia đình anh Trí 57 và gia đình anh Chấn 67.

Gia đình anh Chấn 67 

Chấn 67 là cựu học viên Giáo Hoàng học viện Đà Lạt, hiện nay ở tại giáo xứ Cây Vông.

Gia đình Chấn có 4 người con , gồm 2 gái và 2 trai

– Chấn có thể nói là tâm thần không được ổn định từ lâu lắm rồi và coi như không thể lao động trí óc cũng như tay chân.

– vợ Chấn ( là em ruột của Nguyễn Đình Nghi 67 ) bị hoại tử khớp xương hán hơn 2 năm nay , đi lại chút ít trong nhà bằng cặp gậy.

– Con gái đầu   sinh năm 1978 đã có gia đình  , ở riêng gần đó , sống nghề ruộng & rẫy.

– Con gái kế   sinh năm 1980 bị chứng động kinh bại liệt gì đó ,( từ nhỏ , khoảng 1-2 tuổi) hiện nay  2 mắt nặng trĩu , con mắt phải gần như hít lại , mọi sinh hoạt đều phải có sự giúp đỡ của người khác ( kể cả vệ sinh cá nhân)

– cậu trai  sinh năm 1983 đã có vợ con , đang sống chung với gia đình Chấn , hai vợ chồng này làm công nhân.

– trai út sinh năm 1989 bị câm điếc bẩm sinh.

Hiện nay gia đình Chấn được uỷ ban xã trợ cấp cho 3 người : vợ , con gái bại liệt và cậu trai câm 405.000$ /người.

lâu nay gia đình Chấn đã bán đất nhiều rồi chỉ còn lại một ít thôi

Nói chung, gia đình Chấn hiện nay về mặt kinh tế, chỉ trông nhờ vào sự trợ cấp của UB xã (3 người khuyết tật), và sự đỡ đần phần nào của  gia đình con gái lớn và con trai lớn, nhưng cả hai gia đình này cũng  không khá giả bao nhiêu .

 

Gia đình anh Trí 57

Anh Trí lúc còn trong TCV được anh em đặt cho biệt danh là Thánh Trí. Anh có 9 người con. Hiện có một con trai bị tai nạn đã hơn 4 năm. Bốn năm nay vẫn nằm một chỗ từ lúc 23 tuổi đến nay là 28 tuổi, bời vì tai nạn liên quan đến cột sống và đốt sống cổ nên cháu không cử động được, toàn thân tê liệt. Tủy sống đang bị khô dần.

Với ngân quỹ eo hẹp của vùng Nha Trang mà chủ yếu là tiền niên liễm và tài trợ của anh em nước ngoài, anh em đã hai lần san sẻ động viên tinh thần cho gia đình anh Chấn với hai món quà khiêm tốn trong năm qua. Riêng gia đình anh Trí, mặc dù nhiều lần gặp mặt, nhưng anh Trí giấu kín thân phận, có lẽ vì mặc cảm, anh không tham gia sinh hoạt với anh em, vì vậy việc con anh nằm liệt một chỗ , anh em mới được biết thời gian gần đây thôi. Vùng Nha Trang cũng đã gửi quà san sẻ động viên tinh thần nhân dịp Giáng Sinh năm nay. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thực hiện công việc này trong năm tới đối với hai gia đình trên, nếu điều kiện tài chính cho phép.

Rất mong anh em CSB khắp nơi quan tâm cầu nguyện chia sẻ động viên tinh thần cho hai gia đình anh em trên. Chúng tôi xin làm cầu nối để chuyển sự quan tâm san sẻ của anh em đến hai gia đình trên.

Nhân ngày Lễ Giáng Sinh 2014, nguyện xin Chúa Hài Đồng ban nhiều hồng ân xuống trên mỗi gia đình anh em.

Nha Trang ngày 24 tháng 12 năm 2014

TM anh em CSB vùng Nha Trang & Phụ Cận

         Nguyễn Kim Ngân 59