CSB vùng Nha Trang mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ (Long Paul)

 MỪNG LỄ

SINH NHẬT ĐỨC MẸ

 

Anh em quý mến, vừa qua nhân ngày mừng lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria 08/09, chúng tôi hầu hết những anh em vùng Nha Trang đã có mặt rất đông đủ vào lúc 16g chiều thứ bảy ngày 07/09 tại khuôn viên thánh đường Ngọc Thủy( Cồn Dê), Nha Trang, nơi cha P.Mai Tính Sb59 quản xứ. Con số tham dự đếm được khoảng 87 người, có các anh lớn, nhất là SB59, từ xa cũng về tham dự, như Buôn Ma Thuột, Phan Rang, Phan Thiết (Anh Trọng Tôn 60 cũng về dự). Đúng hẹn lại đến, ai ai cũng mang tâm trạng vui tươi, phấn khởi cùng về bên Mẹ để:

 

1- Hân hoan mừng lễ Mẹ

2- Chung vui với anh em: báo cáo quỹ vùng.

3- Chia sẻ quỹ khuyến học, đóng niên liễm.

4- Bầu mới ban đại diện vùng Nha Trang, nhiệm kỳ 2013-2015

5-  Mừng kỷ niệm 38 năm linh mục của cha P.Mai Tính Sb59, nhạc sỹ Mi Trầm phụ trách thánh nhạc của giáo phận Nha Trang.

 

Chưa lần nào mừng lễ Mẹ lại âm hưởng không khí quá thân tình, vui tươi, gần gũi tình anh em như lần này, có lẽ dư âm của Hội Ngộ 55 năm Sao Biển như vẫn còn đây. Điều này thể hiện qua con số tham dự, đến từ xa, từ lớn đến nhỏ, từ cha tới con, từ anh tới em và lần này có nhiều khuôn mặt mới, lạ hoặc ít thấy cũng về tham dự rất phấn khởi. Đó là điều bất ngờ cho vùng Nha Trang trong lần tổ chức này.

Đúng 4g chiều chúng tôi khai mạc buổi sinh hoạt vùng. Sau bài hát thánh ca khai mạc, anh Kim Ngân phát biểu lời chào mừng anh em về tham dự và công bố nội dung. Nhìn trên khán đài cao, hình Mẹ Sao Biển vẫn hiền hòa yêu thương, phía trước có hai biểu ngữ:

 

1- Hân hoan mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ 08/09.

2- Vui mừng chia sẻ quỹ khuyến học năm 2013.

 

Mở đầu cho buổi sinh hoạt chính thức, anh trưởng vùng công bố các khoản thu, chi của vùng, đồng thời kêu gọi đóng góp niên liễm năm 2013. Năm nay, vì lý do mới tham dự Hội Ngộ 55 năm, nên niên liễm có nhẹ hơn đi một nửa, chỉ có 100 ngàn đồng/người.

Tiếp đến là phần trao quỹ khuyến học cho 6 người con, cháu của Sao Biển. Anh Văn Thôn Sb60 đang cầm trong tay 6 giấy khen đã viết tên rất đẹp và 6 bì thư quà tặng của quỹ. Cha P.Mai Tính được BTC mời phát thưởng đầu tiên cho một trong 6 con, em, cháu vùng Nha Trang. Nói về cha Mai Tính, chúng tôi nhận thấy cha rất gắn bó với anh em CCS Sao Biển, bằng chứng:

 

1- Gần đây, Cha đã tặng cho anh em nhiều đĩa nhạc mà cha đã thực hiện công phu, tốn kém.

2- Cha đã vui vẻ, sẵn lòng tạo nhiều thuận lợi cho anh em tổ chức sinh hoạt và mừng lễ Mẹ; và nhiều sinh hoạt vui chơi khác trước đây.

3- Đích thân cha ra tay, góp ý, trang hoàng trong nhà thờ, ngoài hội trường như biểu ngữ, âm thanh.

4- Cha cùng ngồi lắng nghe, trong buổi sinh hoạt, các ý kiến của anh em và cùng góp ý.

5- Hôm nay, cha đã ủng hộ anh em những tốn kém, nhất là cùng một Mạnh Thường Quân chiêu đãi anh em tiệc vui thân mật.

6- Cha cùng ngồi vào bàn ăn chung với anh em, để có dịp chia sẻ tâm tình…

 

Những nghĩa cử này làm cho anh em liên tưởng đến vị Cha chung, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang hướng dẫn chúng ta một cách sống mới mà mọi người đang cần học & hành thêm là …hãy đến với mọi người,…hãy đến với người nghèo…

 

Tiếp đến là phần bầu mới Ban đại diện vùng Nha Trang: hôm nay, có đại diện của 15 lớp trong số 17 và 87 người cùng về tham dự. Họ đại diện các lớp để bỏ phiếu kín bầu trưởng vùng, để rồi sau đó, trưởng vùng mới sẽ chỉ định phó vùng và thủ quỷ. Anh em thấy đó, cái ly đựng 15 lá phiếu. Kết quả như sau:

 

1- Nguyễn Kim Ngân:    8 phiếu.

2- Nguyễn Công Long:  3 phiếu.

3- Vũ Duy Tân :             2 phiếu.

4- Nguyễn Huy Tài:      1 phiếu.

5- Lê Văn Dương :        1 phiếu.

 

Như vậy, anh Kim Ngân được 8 phiếu thuận, tái đắc cử chức vụ trưởng vùng. Theo quyết định của anh Kim Ngân, anh giữ lại

 

hai người cũ là Vũ Duy Tân, phó vùng và Hoàng Đình Thọ, thủ quỹ. Thêm vào đó, anh Kim Ngân chọn  Nguyễn Công Long vào chức vụ Phó vùng và Nguyễn Huy Tài, thủ quỹ phụ. Cuộc bầu đã diễn ra khoảng 20 phút, trong lúc này đa số anh em được nghỉ giải lao bên ngoài, chờ công bố kết quả.

 

Các hình ảnh về kết quả và qua quyết định của anh Kim Ngân, chúng tôi thấy trước khán đài có 1- Nguyễn Kim Ngân.2- Nguyễn Công Long.3- Hoàng Đình Thọ.4- Nguyễn Huy Tài. Còn thiếu Vũ Duy Tân, vì lý do sức khỏe, nên sau thánh lễ đã về nhà trước.

 

Đã 17g30′ chiều, đến giờ thánh lễ. Anh em sắp xếp thành hai hàng từ cuối nhà thờ để cung nghinh Mẹ và rước chủ tế. Bài ca nhập lễ đã được cất lên theo nhịp bước. Đến những bước cuối cùng, hình Mẹ được đặt trang nghiêm trên bàn thờ riêng, bên cung thánh. Anh em đã dự lễ sốt sắng, tâm tình cùng với chủ tế dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Sao Biển những lời kinh, tiếng hát rung động trời cao. Bài giảng của cha chủ tế một lần nữa đã đến với anh em và đưa mọi người lại gần nhau hơn. Cũng cần nói thêm về món quà lưu niệm tặng cha P.Mai Tính mà nhiều anh em không thấy bên trong: Đó là bức tranh bằng gỗ có bàn tay dâng bánh thánh với hàng chữ”Ta là bánh hằng sống”, ý nghĩa về 38 năm linh mục.

 

Sau thánh lễ, màn chụp hình lưu niệm khá kéo dài, nhưng vì hưng phấn nên mọi người đều đồng tình vui vẻ: chụp chung, chụp riêng lớp, rồi nhóm, gia đình riêng… và ai ai cũng thầm nghĩ rằng mọi người sẽ đẹp nhất đêm nay.

 

Tiệc vui nối tiếp, 9 bàn tròn đã kín người. Hôm nay anh Văn Thôn ra mắt nhiều món bò ngon miệng, đặc thù. Sau kinh khai mạc tiệc, mọi người đồng thanh “Amen” rồi những tiếng cười, tiếng nói, tiếng chén khua lẫn tiếng ly, tiếng đũa…náo nhiệt một góc trời và chỉ có dòng sông im lặng gần đâu đây.

 

Cũng là những bài ca, tiếng hát “cây nhà lá vườn” của anh em Sao Biển giúp vui nào Đức Thắng, các phu nhân, anh Tánh Sb59, Huy Tài Sb67… Đêm nay có thêm mục bán đấu giá các bức tranh Chủng Viện Sao Biển xưa để góp vào quỹ khuyến học Sao Biển. Đêm nay Đức Thắng hoạt động, quảng cáo mạnh mẽ, liên tục và cũng đã bán khá nhiều. Người thì mua làm kỷ niệm, người thì mua tặng nhau, người thì mua nhiều để cùng ủng hộ khuyến học cho các con em.

 

Trời mưa lớn, nhưng không khí vui tươi vẫn không giảm lại. Anh em về đây có lẽ làm trời cao cũng vui lây  mang khí mát đến cho mọi người, trong khi ở hai đầu đất nước Sài-Gòn và Hà Nội mưa lụt khắp nơi, khốn khổ nhiều.

 

Còn nhiều điều chưa nói hết cho ngày mừng lễ Mẹ hôm nay, mong rằng ngày truyền thống này sẽ được nối tiếp và lặp lại mỗi năm một hoàn hảo hơn về tổ chức, và thời gian thuận tiện hơn cho anh em ở xa, sôi động hơn với âm thanh văn nghệ được chuẩn bị chu đáo bằng những giọng ca đầy truyền cảm, những tiềm năng Sao Biển sẽ xuất hiện nhiều và độc đáo hơn.

Ước mơ còn nhiều ở phía trước. Hẹn gặp lại nhau vào ngày này, năm sau 08/09/2014.

Thân ái trong tình Mẹ Sao Biển.

Long Paul 63