Tâm tình Gia đình Sao Biển 73 – Kỷ niệm 40 năm (Võ Đình Linh)

TÂM TÌNH GIA ĐÌNH SAO BIỂN 73  (Kỷ niệm 40 năm )

Cách đây đúng 40 năm tròn, tất cả anh em chúng con, từ khắp nơi cùng quy tụ để cùng chung nhau :  Kinh nguyện, học, ăn, ngủ  dưới một mái trường chung, đó là Tiểu Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, những tưởng rằng chúng con sẽ cùng nhau gắn bó cả đời người cho Chúa, và chỉ biết Chúa mà thôi, nào ngờ biến cố lịch sử 1975, tất cả chúng con đều phải tản mác khắp nơi, kẻ thì về quê, kẻ thì tiếp tục chờ cơ hội để đi tu tiếp, kẻ thì lưu lạc khắp 4 phương trời để tìm kế mưu sinh hay là để thử sức chính mình ở một môi trường hoàn toàn xa lạ !  Như thế là sẽ chẳng bao giờ chúng con còn có thể gặp lại được nhau !

Ba mươi mấy năm sau…Một bất ngờ : Năm 2005, với  ý tưởng lớn của một số anh em hải ngoại cùng một số anh em trong nước  và nhân dịp có một số  anh em ở hải ngoại về đã kết hợp cùng nhau bỏ công sức, bỏ thời gian để tìm kiếm nhau, để nhắc nhớ, để liên kết từng nhóm nhỏ, tạo ra cuộc hội ngộ lần thứ nhất, mang yêu thương và tạo điều kiện giúp đỡ cho  một số Ae nội còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, điển hình như : Xây nhà, cơ hội làm ăn, giúp đỡ tai nạn, đồng hành cùng vài ae gặp khó khăn, và chính là để liên kết từng thành viên một, mà giờ đây 52 trên tổng số 64 người, chúng con đã tìm lại được nhau, hình thành nên gđ SB73

Hôm nay HN 40 năm, tuy rằng tất cả chúng con đều không còn trẻ nữa, quá nhiều bộn bề, có  nhiều bạn đã và đang thành đạt nhưng cũng có rất nhiều bạn thất bại, nghèo khó… Giờ ngồi bên nhau, trong đôi mắt nhìn nhau… chúng con vẫn không thể quên những hình ảnh gắn bó  chúng con 40 năm về trước, những chú nhỏ lăng xăng, thơ dại ..

40 năm của một đời người là một chuỗi ngày dài, biết bao nhiêu biến cố, buồn, vui, đau khổ hay vui sướng đã từng lướt qua cuộc đời của anh em chúng con, mà ngày hôm nay, khi đã bước vào cái tuổi tri thiên mệnh này rồi, thì xin hãy dành cái thời gian ít ỏi và quý báu này để hàn huyên bên nhau, hãy tận hưởng cái không gian và thời gian của cuộc hội ngộ hôm nay, mà chắc gì có thể còn đủ trong cuộc hội ngộ chung 5 năm tới ?

Hôm nay hội ngộ 40 năm SB 73, kỷ niệm ngày chúng con bước chân vào chủng viện, và cũng là dịp HN SB73 lần thứ 9, chúng con đã ấp ủ, đã chuẩn bị từng bước rất lâu cho ngày hội ngộ này, với ước mong rằng tất cả anh em SB73 chúng con từ khắp nơi có dịp tề tựu đông đủ để báo ơn cha mẹ, tri ân các ân sư, và một lần nữa gặp nhau để gắn bó, cảm thông hơn và yêu nhau thật sự.

Một lần nữa chúng con xin cùng Quý Anh Em SB cùng dâng lời VINH DANH MẸ SAO BIỂN trong thánh lễ Tạ Ơn. Chúng con chân thành cảm ơn quý Cha Mẹ đã sanh thành, dưỡng dục  chúng con, xin tri ân quý ân sư đã dạy dỗ chúng con thành người, xin cảm ơn quý anh em CSB các lớp đã dành thời gian đến tham dự chung vui với chúng tôi và một lần nữa chúc mừng HN 40 năm tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.

 

Lễ báo ơn cha mẹ của anh em SB73.

Trong ngày trọng đại này, ngày vui lớn mà chúng con đã chuẩn bị và chờ đợi từ rất lâu rồi, sẽ là thiếu sót lớn nếu chúng con không tưởng nhớ đến các đấng sinh thành : Sự sống của chúng con, cũng như sự thành công trong cuộc đời của chúng con ngày hôm nay, mà nghĩa cử này như là một nghi thức để trân trọng, và biết ơn những người thầy đầu đời của chúng con

Kính thưa Cha Mẹ của chúng con,

Là người Việt, ai cũng thuộc lòng câu ca dao : Công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, dẫu biết rằng ngày hôm nay, tất cả anh em chúng con đều đã trên 50 cả rồi, đã vào cái tuồi ngũ thập bất hoặc, đã từng trải và đã trưởng thành qua biết bao biến cố của cuộc đời này, có nhiều anh em trong chúng con, ngày nay không còn cha, hay không còn mẹ nữa, nhưng hình tượng của cha mẹ luôn hiện diện trong chúng con mỗi ngày, là động lực mạnh mẽ cho chúng con vững bước trên đường đời.

Người xưa hay nói sự thành công của con cái luôn là sự tự hào của người cha, vì người cha nào cũng chỉ dạy cho con cái, là bóng mát che chở cho cuộc đời của con, cha nghiêm khắc, cha khó tính, nhưng giờ đây khi xa cha con mới nhận biết biết tình thương to lớn của cha luôn muốn chúng con phải mạnh mẽ, quyết đoán, là chìa khóa thành công trong cuộc sống.

Và người ta cũng nói rằng đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, mẹ chính là người đầu tiên của chúng con, mẹ đã mang nặng con trong biết bao tháng ngày, mẹ dạy con biết bao điều tốt đẹp, dạy cho chúng con không dối trá, không trộm cắp, không khinh rẻ người nghèo, không chà đạp người cô thế. Mẹ dạy chúng con chăm chỉ học, chăm chỉ làm, yêu người, giúp người, khiêm tốn trong lòng, biết tạ ơn trời đất, tạ ơn người, và tạ ơn đời cho những gì mình có, mẹ là người thầy tuyệt vời nhất trên cõi đời này, đã dạy cho con từng bước đi chập chững, dạy cho con tiếng nói vào đời, cho con sự sống từ chính cơ thể của mẹ. vì thế mẹ ơi thực sự là con yêu mẹ hơn cả tất cả mọi thứ, thi ca và âm nhạc nào có thể diễn tả hết được, Tình mẹ mênh mông như biển trời, và tình con yêu mẹ cũng bao la như vũ trụ. Chỉ có một điều là con chẳng bao giờ biết diễn tả hết điều ấy như thế nào. Mà ngược lại, trong cách sống khô khan, phóng túng, và đôi khi ngang ngược của con, con thường làm cho mẹ buồn lo nhiều hơn là sung sướng.

Hôm nay con tin rằng cha và mẹ đang vui hơn, vì cha mẹ thực sự thấy được đàn con của cha mẹ đã trưởng thành thế nào, chiến đấu thế nào để không phụ lòng cha mẹ, và giờ đây xin cho phép chúng con được làm những nghĩa cử chân thành biết ơn công lao sinh thành và dưỡng dục của cha và mẹ.

Linhsb 73