Vài kỷ niệm dịp Hội Ngộ 55 năm Sao Biển (Lê Quang Hương)

Vài  k  niệm

dịp Hội Ngộ 55 năm Sao Biển

Lớp SB 66  là một trong những lớp có sĩ số tham dự HN 55 năm ít nhất, vì chỉ có 7 cựu SB  (Rev Diện và Rạng không đi Suối Hoa Lan) một MBT và  4 SBC.

Lớp 66 cũng ít sôi nổi nhất do bản tính của các AE trầm lặng, chỉ uống bia lai rai và tâm sự… Anh hai Cường cũng đã chuẩn bị cho mỗi ae một chiếc áo pull màu xanh nước biển có in hàng chữ Hội Ngộ 2012 – SB 66. AE đã dợt một bài hát để lên sân khấu trình diễn nhưng cuối cùng do chương trình kéo dài hết giờ nên không biểu diễn được.

Tối 23/7 một số ae nhường lều cho MBT và SB con ngủ, nên đã ra bờ biển kiếm ghế dài để nằm. Hương và Tân nhập bạn với các ae SB 62 nói chuyện và lai rai đôi chút. AE nhắc lại chuyện xưa, chuyện nay rôm rả. AE chó dịp nghe sóng biển vỗ nhẹ, nghe tiếng gió lao xao qua  hàng cây. Xa xa vọng lại tiếng ae lớp 74 vừa lai rai vừa nói chuyện, tiếng nhạc của lớp nào đó mở lớn. Đêm ở bán đảo Hoa Lan thật bình yên. Thế rồi mọi người ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Sáng hôm sau khi còn tinh mơ, Tân đã gọi dậy để tập trung chào bình minh. Sau khi đánh răng rửa mặt. AE đã tập trung tại nhà hàng để đón chào một ngày mới với những lời nguyện soạn sẵn của Rev Vinh 61. Các Rev và các ae bonavenTuRa đều đồng lòng  trong một bầu khí trang nghiêm. Sau đó là bữa ăn sáng khá ngon miệng.

Sáng hôm nay 24/7 các AE sinh hoạt tự do. Một số AE, MBT và SBC leo lên thác nước tham quan và tắm. Riêng Non và Hương không tắm. Nguộc thì còn ‘gân’ lắm nên đã xuống tắm nhưng quên lấy bóp ra nên giấy tờ bị ướt. Cho dù đường lên thác khá xa và dốc, nhưng Hương, Non, Nguộc nói đã đến đây mà không leo lên thác thì uổng quá, nên đã cố gắng leo lên. Dọc đường gặp một số ae leo lên nửa chừng phải xuống do sức khoẻ không cho phép. Tới nơi, Non, Nguộc và Hương cởi áo sơ mi ra vì áo đã ướt đẫm mồ hôi. Khung cảnh thác nước thật thơ mộng. AE chụp hình lia chia. Hương và Non chịu khó xách theo mấy lon bia và nước ngọt để uống nếu không thì khát nước lắm! AE chia sẻ cho mọi người dùng hết để khỏi  phải mang xuống lại.

Khi xuống lại đến khu vực xiếc thú, thấy có nhiều khách chủ yếu là người Nga đến khu du lich Suối Hoa Lan. Không ngờ cũng có khá nhiều khách như thế !

Sáng 24 cũng có nhiều người tắm biển chứ không như buổi chiều hôm trước khi đoàn SB đến. Một  số ae tắm nói dưới đáy biển có bùn nên ae cũng ngại tắm. Khung cảnh bờ biển buổi  sáng khá nhộn nhịp. Ngoài biển cũng có người thuê ca nô lướt  sóng. Trời nắng và có gió lộng chứ không  râm mát và lặng gió như chiều hôm trước. AE gặp nhau hàn huyên, chọc ghẹo nhau, nhắc lại những kỷ niệm xưa. Tiếng cười, nói vang vang khắp nơi.

Thắm thoát đã đến giờ ăn trưa, mọi người tập trung tại nhà  hàng để dùng bữa. Tiếng ồn ào náo nhiệt làm mình nhớ tới giờ cơm ở refectoire (nhà ăn) ở TCV/SB).

Sau đó mọi người có thể về lều hoặc ghế đâu đó nghỉ ngơi. Một  số AE và gia đình cần lên tàu về sớm để buổi chiều có việc. Đa số ở lại nghỉ ngơi, nói chuyện tâm sự và cố níu kéo thời gian ở bên nhau càng lâu càng tốt. Chúng tôi thuộc nhóm cuối cùng  lên chiếc tàu lớn nhất để về đất liền. Một số AE có sáng kiến lấy kèn ra thổi và mọi người hát theo rất vui, là cho ai cũng cảm  thấy thời gian trên tàu ngắn lại. Tuy biển lặng nhưng có lúc cũng có vài con sóng lớn làm tàu chao nghiêng khiến mọi người ồ lên, hồi hộp. Thắm thoát tàu cũng cặp bến. Mọi người vội vàng lên bờ kiếm xe để về Ba Làng hay Khách Sạn Mường Thanh. AE quyến luyến bắt tay nhau tạm biệt !

Một cuộc hội ngộ quy tụ đông người như thế có thể nói là thành công và không có gì đáng tiếc xãy ra. Cám ơn Ban tổ chức, cám ơn các mạnh thường quân và cám ơn mọi người đã đến cũng như những người ở xa theo dõi cuộc hội ngộ này. Hy vọng HN  SB 55  làm cho mọi người con của Mẹ SB gắn bó với nhau nhiều hơn.

Quang Hương SB 66.