Tâm trạng về Hội Ngộ SB Nha Trang 2013 (Đặng Anh Thạch-Huệ 64)

TÂM TRẠNG 

Về Hội Ngộ SB Nha Trang 2013 

Tôi vẫn thường về NhaTrang thăm người thân và đi du lịch, chuyện bình thường thôi. Lần này cũng về NhaTrang nhưng trong tôi cứ mãi bồi hồi, xao xuyến và mong đợi. Sao Biển Hội ngộ 55 năm, trong đó đã 49 năm bạn bè lớp 64 chúng tôi, có đứa chưa một lần gặp lại. Ôi, giây phút đợi chờ sung sướng! Từng khuôn mặt lạ lẫm mà thân thương xuất hiện khiến dòng cảm xúc dâng trào:

– “Bạn tên gì”, “Nhìn xem có nhớ không?”,“Mày đó hả?’; “Tao đây.”…

Niềm vui xen lẫn nghẹn ngào!

Xe đưa chúng tôi trên đường ven biển, qua khỏi khu Hòn Chồng nhiều dấu chân kỷ niệm, một bạn hô lên: “Chủng viện Sao Biển đằng trước, có mái nhà đỏ thắm”. Tôi giựt mình, nhìn về bên phải con đường, lấp ló khóm dừa cao cao nghiêng ngã. Đúng là CVSB nằm bên trái.

Trường cũ đây rồi, bạn bè ngồi đầy xe đây rồi! Bóng dáng ngôi trường còn đó, ngay trước mặt mà sao xa cách quá! Dường như đang len lỏi giữa chúng tôi một tâm tư đồng nhịp, cả xe im lặng, nín thở! Bạn Khoan, lão nông dân thứ thiệt ngoái cổ hết cỡ về bên trái con đường để nhìn, để cố tìm, tìm cho thấy đâu là Đài Đức mẹ, đâu là Nguyện đường năm xưa.

Không còn nữa! Không thấy gì nữa! Xe vụt qua nhanh, không ai dám kêu xe dừng lại!

Ký ức vội vã hiện về đầy ắp trong chúng tôi, không ai nói lời nào. Trong xe im ắng hơn bình thường, một giọt buồn đọng lại. Tiếc nuối, xót xa len lỏi tận tâm hồn. Tâm tình lắng đọng…

 Phêrô Đặng Anh Thạch (Huệ 64)