Tâm tình gửi các anh em CSB 62 dịp hội ngộ Kim Khánh tại Dòng Mỹ Ca Cam Lâm (Hoàng Huy Ngạn)

Tâm tình gửi các anh em CSB 62

dịp hội ngộ Kim Khánh tại  Dòng  Mỹ  Ca Cam Lâm

 ( 31/7- 1/8/2012 )

 Thật háo hức, khi nhìn thấy AE SB các lớp cùng đưa ra những sinh hoạt hội ngộ:  SB 69-70, SB 73, SB 74. Rồi SB 72 mừng 40 năm vào TCV Sao Biển tại GX Ba làng (21.7.12), và sắp tới SB 62 chúng mình sẽ gặp nhau tại Dòng Mỹ Ca, Cam Lâm để mừng HN Kim Khánh 50 năm ( 31.7-1.8.2012).

Mới đây mình cũng có đọc thấy trên mạng, các AE CCS Làng Sông, Qui Nhơn cũng đã có một cuộc HN thật đẹp, khi cùng nhau sống lại tâm tình của những tháng ngày  bên nhau 40, 50 năm về trước. Họ chia sẻ tâm tình với nhau khi tham quan lại các cảnh cũ trường xưa, sống lại những kỷ niệm thời còn mài đũng quần trên ghế nhà trường.

AE SB 62 chúng mình cũng vậy, tình bạn từ 50 năm qua, dẫu có phôi pha theo thời gian, nhưng những khuôn mặt, những giọng nói, những nụ cười vẫn còn đó. Găp nhau, nhìn nhau, một cái bắt tay nhẹ nhàng cũng đã nói lên cái giây phút đậm đà tình lưu luyến bao năm xa cách.

Mẹ Sao Biển đã chứng kiến bao lớp đàn con của Mẹ, sum họp, yêu thương, tha thiết, nhưng rồi tan rã, buồn vời vợi. Mẹ không quy tụ lại nổi bao nhiêu đứa con của Mẹ đã bị thời cuộc đưa đẩy, kẻ tha phương, người lưu lạc, kẻ long đong, người vất vưởng. Nhưng tấm lòng của Mẹ vẫn kiên trì mời gọi từng đứa con đến với nhau, chia sẻ cho nhau những lời ca tiếng hát, những tình cảm gắn bó dạt dào, được ấp ủ, vun xới, từng bao năm dưới bóng cánh dịu hiền của Mẹ. Mẹ không quên những đứa con của Mẹ, Mẹ yêu thương những đứa con của Mẹ. Mẹ mời gọi những đứa con của Mẹ về bên nhau để sống lại những giây phút gặp gỡ tâm tình và đầy ắp tin yêu.

Hôm nay những SB 62 chúng con sắp mừng HN KK, xin trình diện lên Mẹ những khuôn mặt còn lại của 50 năm qua đi. Nào các bạn Lm: Hồ Sĩ Hữu, Cao Tấn Phúc, Nguyễn Thường, Vũ Đình Thái, và một vị GM cao vọng Nguyễn Chí Linh, tuy không hiện diện nhưng tâm tình AE vẫn nhìn thấy đó, thật đáng kính. Rồi các AE vào đời: Lê Ánh, Nguyễn Thế Hùng, Hoàng Văn Khánh, Nguyễn Xuân Khanh, Hoàng Huy Ngạn, Nguyễn Công Khải, Nguyễn Đình Quang, Nguyễn Nhẫn, Nguyễn Văn Hội, Nguyễn Thưởng, Đậu Trung Sự, và một số phu nhân AE cùng tháp tùng.

Cuộc đời là thế, có vui có buồn, có gặp có chia tay, có gần có xa, có thương có nhớ. Quay cuồng qua thời gian, nào có ai hiểu thấu định luật của nó? AE mình còn gặp lại nhau, 16 khuôn mặt còn ở quê hương, tay bắt mặt mừng, trao cho nhau một chút yêu thương, và cũng còn đâu đó, một vài khuôn mặt AE SB 62, không đến với AE, không gặp gỡ AE, không nhìn mặt AE, sao lại vô tình như thế? Hãy bỏ đi, hãy quên đi những hận thù, những rào cản để còn thấy đời vẫn đẹp, tình người vẫn luôn tha thiết mời gọi.

Và qua HN.KK, chúng mình rồi sẽ lại xa nhau, mỗi người lại về với công việc của mình, về lại với mái ấm yêu thương. Còn sót lại chút quyến luyến phút giây gặp gỡ. Rồi mỗi người sẽ về với suy nghĩ, ưu tư riêng của mình. Ước mong tình bạn vẫn đẹp mãi, những khuôn mặt AE vẫn còn phảng phất trong tâm trí nhau , để chúng mình còn có dịp cụng ly với nhau đâu đó trên dải đất thân yêu này hay nơi những khung trời xa lạ.

Xin một lần cám ơn thật nhiều đến các AE SB 62 Hải ngoại, những : Nguyễn Hồng Phúc, Lê Văn Huân, Đào Đức Kim, Trần Ngọc Ân, Hoàng Đình Huệ, Nguyễn Cao An, Bùi Tấn Hóa, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Ngọc Sương, Nguyễn Sâm, Quang Xuân Lương, Nguyễn Văn Hòa …..Những tên tuổi gần gũi mà xa cách, có lẽ còn lúc nào để gặp nhau đây? Xin chúc các AE một tình bạn thật tốt đẹp, tràn trề sức sống cho nhau. Xin cám ơn sự giúp đỡ, động viên, khuyến khích nhiệt tình của các bạn. Hẹn dịp khác vậy .

 

Hoàng Huy Ngạn 62