Tình Sao Biển Nam Cali (Hoàng Ngọc Quang)

Tình Sao Biển Nam Cali

Nói tới tình Sao Biển thì mông lung, bao la, nhưng cũng rất nồng ấm và thân thiết. Hình như ở bất cứ nơi nào có anh em CSB, chúng ta đều cảm nhận được cái tình Sao Biển trọn vẹn và tha thiết, cho dù ở quốc nội hay ở ngoại quốc. Nhưng nói như thế thì nó dàn trải quá, bao la quá. Tôi muốn nói tới một cái tình Sao Biển cô đọng hơn, cụ thể và gần gũi hơn : Đó là Tình Sao Biển của Anh Em CSB vùng Nam Cali.-USA-.

Nói tới nước Mỹ, là phải nói tới vật chất, văn minh, kỹ thuật…….và trần thế…..Nhưng ở tại nước Mỹ đó, có một vùng gọi là vùng Nam Cali, ở đó từ lâu sinh sống một tập thể nhỏ, khoảng 20 gia đình. Hai mươi gia đình đó đã sống một cuộc sống hòa thuận, tương thân, tương ái, thể hiện trọn vẹn một tình yêu thương nồng nàn sâu đậm. Đó chính là cái TÌNH SAO BIỂN NAM CALI của các gia đình anh chị em Cựu Chủng Sinh Sao Biển -Nhatrang.

Năm 2006, khi lần đầu tiên ngơ ngác đặt chân tới nước Mỹ-vùng nam Cali, mặc dù không gặp được nhiều anh em CSB, nhưng tôi đã phần nào cảm nhận được cái tình SB tại đây-Một Phúc -Quyền 62 nhiệt tình, ân cần, thân thiết, không chỉ vì là cùng lớp 62, mà còn vì cái tình Sao Biển đã thấm sâu vào da thịt, tâm hồn của những người bạn này. Một sư huynh Hoàng Trung 59 vừa chân ướt chân ráo đến định cư tại Mỹ khoảng vài năm trước đây, cũng đã cảm nhận được cái tình nồng ấm ấy…..

Năm 2007, trong một bữa tiệc cưới của con gái anh Hoàng Trung SB 59, tôi lại nhận được một tình cảm thân thiết của các anh em CSB mà tôi hầu như chưa bao giờ được diện kiến dung nhan.Tất cả đều ân cần thăm hỏi tôi, khi biết tôi mới từ VN qua Mỹ. Từ anh chị Tống Viết Minh 58-anh chị Tý Cani 58, anh Vân 59, anh Hoàng Diệu 59, Hoàng Trung 59…….cho đến những anh em các lớp nhỏ hơn mà tôi hoàn toàn chưa biết tên như Vĩnh Thạc 64, Thuận 66, Tiến lùi 66, Vinh , Sơn 72,…v.v.

Tât cả  đều tỏ rõ một thứ tình cảm nồng ấm Sao Biển, dầu từ trước đến nay, họ cũng chứ hề biết tôi là ai, qua Mỹ làm gì và có làm phiền tới anh em hay không ? Tất cả cũng chỉ do cái tình Sao Biển ẩn chứa trong mỗi con người Sao Biển hướng dẫn mọi người chúng tôi đến với nhau và gắn bó với nhau.

Không phải không có những tập thể Sao Biển gắn bó như Sao Biển Nam Cali, nhưng tôi cảm nhận được cái tinh thần đoàn kết, gắn bó yêu thương của toàn thể anh em CSB Nam Cali. Các gia đình anh em thường xuyên liên lạc, gặp gỡ và mỗi khi có sự kiện nào liên quan đến gia đình CSB, toàn thể anh em lại họp mặt, hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn và quây quần cụng ly rôm rả trong những bữa ăn ấm tình Sao Biển. Họ luôn biết tìm đến nhau, hỏi thăm lẫn nhau, và khi cần, an ủi giúp đỡ nhau chân tình. Đó không phải là cái quý giá nhất của tình Sao Biển hay sao ?

Ôi, tình Sao Biển Nam Cali!

Quang 62