Khúc tâm tình gởi đến các bạn SB74

Khúc tâm tình gởi đến các bạn SB74

    Cách danh xưng ngay phần chủ đề , gọi Anh em trong gia đình SB 74 là Bạn , như môt cách tỏ lòng trìu mến và biết ơn đối với SB 74 .

    ” Năm châu bốn bể cũng là anh em …”  

     Gởi cánh thiệp báo tin , là gởi một thay đổi vào dòng đời. Nhận cánh thiệp mời , là nhận một chuyển biến xôn xao tâm tưởng.Mọi cuộc Hội ngộ đều đưa tin bằng những cánh thiệp. Thiệp mời nào cũng giống nhau ở chỗ báo tin vui họp mặt . Lần này ,Trần gia trang  Thánh Gia – Bình cang 27.7.2014 ,Gia đình SB 74 hội ngộ mừng Sinh nhật 40 năm.

  ” Happy birthday to you…” Bài hát chúc mừng Sinh Nhật vọng vang trong tâm trí, khi đặt chân xoải bước lối vào Trần gia trang. Khung cảnh đồng quê mộc mạc hữu tình , nhà cổ ba gian xen đan nhà cấp phố. Không như tâm trạng thưở thời  Tam Nguyên Yên Đỗ khi khách đến chơi nhà:

    ” Đã bấy lâu nay Bác tới nhà

      Trẻ thời đi vắng chợ thời xa…”

 Ngược hẳn thế ,” một ngõ vắng xôn xao “ theo cách của nhạc sĩ Trần Quang Huy đã lột tả hết cảnh trạng lúc bước vào lối ngõ Trần gia trang…

     ” Một ngõ vắng xôn xao , nằm trong lòng phố lớn

      Một tiếng nói yêu thương, cho lòng thêm tơ vương

      Một đám lá thu bay, rắc vương đầy ngõ vắng

      Một chùm hoa trưa nắng, xôn xao cả hồn tôi…” 

 Xôn xao trong bóng dáng người gặp gỡ , nắm tay cười như ngập cả hồn thơ , sơ lạ thân quen dần hòa nhịp trong không gian đầm ấm, câu truyện trò nhập điệu thời gian… Chỉ có thể thể tóm lược buổi sơ giao như thế và như vậy, trong hạn chế của ngôn ngữ …

 Tôi chỉ là bến ga trong sân ga Hội ngộ . Những con tàu đi, đến đều in lại dấu ấn lịch trình :

 Có bàn tay nồng ấm xiết chặt tình thâm. Có bàn tay chạm vào chiếu lệ. Có bàn tay xoắn xít chẳng rời buông. Có bàn tay rụt rè e ngại . Có bàn tay ân cần chia sẻ,  lại có bàn tay chìa ra ban phát . Cái bắt tay cho gặp gỡ mà mang nhiều sắc thái đến vậy !

 Có câu chuyện tình nghĩa thầy trò với chai vang dành để dịp .Có câu chuyện ” có say đâu mà ” với lời mời anh biến xéo. Có câu chuyện ” cò bu ” với hẹn hò mời mọc , cũng có chuyện buôn cả núi tiền không mua nổi niềm vui.

 Có giúp nhau tiếng đàn ,giúp nhau tiếng hát mà cũng có lắng trầm tư lự. Có đời sinh viên tiến sỹ , Anh ôm đàn phiêu rải nốt hòa ca, cũng có đời công nhân lên ông chủ , Gà gật ôm ngược phím đàn biểu diễn lả lơi.  Có đời tu ” nghỉ chơi 5 phút “ hồi tưởng những giây “phút đầu gặp em “ người xưa trong mộng. Có đời trần khuyên bạn hữu nói gì :xin ” đừng nói tục “. Có ” điều giản dị “ trong muôn điều suy nghĩ ” vì sao? “…và “vì sao ?”… Có cái nhìn tất cả là “hồng ân Chúa bao la “ rót miên man đầy vơi khi nâng ly chúc sức mà cũng có cái nhìn lạc lõng ” tìm một lối đi, tìm một con đường “

 Có ly tràn bia sủi bọt , có ly lênh láng sữa cõi tiên : Sữa Ông Phước, và cũng có ly con con nhưng thích biết bao làm ” ông già chống gậy ” , “tăng lực ” đường xa…

 Đơn thuần chỉ là tâm tình nhận cánh thiếp báo tin mà mỗi tâm mỗi tình khác xa nhau đến vây !

 Tình thương sẽ đem chúng ta gần lại, thu hẹp khoảng cách gần xa. 17 năm khoảng cách là quãng đường quá ngắn , không là gì so với quãng đường đời lăn trải. Với môt người khoảng cách thời gian bốn năm , không gian trăm cây số nhưng vẫn thích gọi nhau tiếng bạn bè í a tình nghĩa.

  Bến ga đời mình trong sân ga chung Hội Ngộ đều có những dấu ấn êm đềm , khó phai dành cho những con tàu lui, tới. Chỉ lần nầy với 22 con tàu mang số hiệu SB 74 với hơn 36 toa, còn hơn thế nữa… đã để lại dấu thơm hạnh phúc trên bến ga đời tôi , trong sân ga Hội Ngộ hôm nay và hy vọng cả cho mai sau.

Tân Hội 31.7.2014.

Nguyễn Công Khanh.