Những câu chuyện vui (Minh Thái, Dâu SB64)

Những câu chuyện vui

 

Cha sở mua bảo hiểm nhân thọ

 

Cháu của một ông Trùm GX, đến gặp Cha sở để bán bảo hiểm.

Nghe giới thiệu và giải thích xong, cha sở đáp lời: “Cuộc đời Linh Mục là mục vụ, là truyền giáo, sống hay chết là theo ý Chúa, do Chúa quan phòng, một sợi tóc trên đầu rơi xuống cũng không ngoài ý Chúa. Cha nghĩ, không cần đến bảo hiểm nhân thọ.”

 

Nghe thế, nhân viên bảo hiểm im lặng, chỉ còn biết cầu Chúa Thánh Thần, chào cha sở rồi ra về. Bất chợt nhân viên thưa với cha sở: “Thế việc con đến gặp Cha đây có ngoài ý Chúa không?” Tới lượt cha sở : “Um… ! Thôi được để cha suy nghĩ!”

Hôm sau khi tan lễ, cha sở gọi : “ con làm cho cha một hợp đồng ít tiền và ghi cha ủy quyền số tiền để dành này tặng Dòng Mến Thánh Giá làm từ thiện.” Nhân viên bảo hiểm mừng quá lập hợp đồng bảo hiểm, cấp phiếu thu tiền xong, chào Cha sở ra về lòng đầy phấn khởi, thầm cám tạ Chúa Thánh Thần soi sáng.

Phải chi đại lý bảo hiểm nào cũng biết xin Ơn ! Nhân viên bảo hiểm có HỢP ĐỒNG; xã hội có lợi; cha sở được bảo hiểm; công tác từ thiện hưởng xái…!

Phải chi quý Cha sở nên mua bảo hiểm cho mình sẽ góp phần hỗ trợ quỹ chăm sóc hưu trí của TGM bớt gánh nặng, nếu được Chúa ban khỏe mạnh sống lâu, cha sở tặng tiền bỏ ống kiểu BH cho công tác từ thiện như trên.

 

 Chúa thương LM hơn  SR?

 

Hai chị bạn báo tin cho nhau, chị thứ nhất nói:

“- Cha phó xứ Giuse…vừa qua đời.” Chị thứ hai cũng tiếp theo.

“-Ô! , mình lại nghe tin Lm Phêrô, cha bố của Sr. Maria tạ thế sáng nay!”

Hai chị hẹn cùng nhau đến nhà thờ giáo xứ viếng và cầu nguyện cho Cha Giuse vì cùng xứ đạo.

Đến nhà thờ, hai chị lại gặp quý bà vừa đi lễ tang cha Francis ở miền Tây về. Thế là các chị tâm tình với nhau, “họp chợ.” Chị thứ ba phát biểu:“Sao các cha chết nhiều thế nhỉ?” Chị thứ tư tham gia:

“-Cả đời mình chưa bao giờ đi viếng Soeur nào qua đời.”

Ý kiến chị Tư:

“-Đúng, mình cũng thấy vậy. Các Cha chết nhiều, có cha còn rất trẻ!”

Chị Năm:” Khi Chúa thương gọi con về! Chúa thương các LM hơn SR.”

Tội nghiệp các Sr, già ơi là già, bệnh tật đủ thứ, hy sinh chịu đựng nhưng sống dai chẳng chết sớm, mà chết cũng trong im ắng !

 

Phồng lỗ mũi!

Xưa nay cứ nghe biết:  ai có bạn làm Lm, cả xóm đạo nể nang quý mến theo quan niệm rằng ”gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.” Nhất là mỗi lần Linh Mục quen ai đó về giáo xứ, được cha xứ tiếp đón thì lỗ mũi của người đó cứ nhịp nhịp phồng lên!!

Kỳ này tôi theo chồng về sinh hoạt với anh em  Cựu Sao Biển, từ năm ngoái đến nay mới biết được lớp của chồng tôi có tới 6 Linh Mục và 1 Thầy dòng vĩnh viễn, tổng cộng bạn của chồng tôi có tới 7 Lm. Lỗ mũi tôi nhờ vậy đẹp hơn!!! Phồng to hơn!

Ông chồng tôi còn lên mặt: Có nhiều hơn 7 LM đấy. Vô địch thiên hạ!

Chồng tôi  báo còn có 8 Linh Mục cùng lớp ở Chủng Viện Truyền giáo Lâm Bích. Chồng tôi bảo tu hai kiếp mà không đến nơi đến chốn, Chúa không chọn nhưng an ủi và may mắn có được 15 bạn cùng lớp được thụ phong Linh Mục. Oách!

Thích thật mà cũng lo vì lỗ mũi của tôi chắc nổ tung, banh ta long!?

 

Minh Thái, Dâu SB 64