Thánh lễ Tạ ơn cuối năm tại Tòa Giám Mục Nha Trang

Thánh lễ Tạ ơn cuối năm tại Tòa Giám Mục Nha Trang

Anh em kính mến, chiều chúa nhật 15/02/2015 cùng ngày 27 tháng chạp năm Quý Ngọ, anh em Cựu Chủng Sinh Sao Biển và Lâm Bích tề tựu về Tòa Giám Mục Nha Trang để hiệp dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn cuối năm và chung vui tiệc mừng. Số người tham dự khoảng 70 người, trong đó anh em CCS Sao Biển là 43 người.

              Đúng 16g00′ thánh lễ được bắt đầu. Đức cha Giuse chủ tế cùng 8 cha đồng tế, trong đó có 6 cha Sao Biển, với 4 cha từ ĐCV Nha Trang, cùng hai cha ở TGM: 1- Cha Tiến,2- Cha Ninh,3- Cha Phúc,4- Cha Vĩnh,5- Cha Hải,6- Cha Đắc, 7- Cha Ngọc Dũng(TGM), 8- Cha Tiến Dũng(TGM).( Mời xem hình).

                Trong bài giảng sau bài Phúc Âm, bằng những tình cảm chân tình, vui tươi Đức Cha Giuse gởi đến những anh em Sao Biển và Lâm Bích đang hiện diện trong nhà nguyện của TGM Nha Trang ấm cúng, đầy ắp tình cha con, tình anh em…Anh chị em rất thân mến, dịp cuối năm hôm nay chúng ta tụ họp nơi đây để cùng tạ ơn Thiên Chúa và cùng chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất…nhìn lại trong anh em, ai cũng đã ở tuổi trên 50,60,70 nhưng không ai già đi cả. Anh em nay đã là cha, là ông nội, ông ngoại của nhiều người con, người cháu, của nhiều hạt giống ơn thiên triệu, linh mục, tu sỹ nam nữ. Một ngày đã sống trong nhà Chúa bằng ngàn năm ở ngoài đời. Đức cha Giuse gởi đến mọi người bí quyết trẻ mãi không già của Đức thánh cha Benedicto 16 đó là nhờ sống với Lời Chúa như kim chỉ nam, luôn mới mẽ giúp cho cuộc sống chúng ta luôn lạc quan và làm theo chân lý. Nhờ sống với Lời Chúa mà Đức Mẹ ngày xưa đã thốt lên ” linh hồn tôi ngợi khen Chúa vì Đấng đã làm cho tôi những điều trọng đại…” Đức cha Giuse nhắc tới công lao của Đức cha Marcello Piquet đã có công khai sinh ra tiểu chủng viện Sao Biển và của Đức hồng y Fx. Nguyễn Văn Thuận đã có công thành lập chủng viện Lâm Bích. Đức cha Giuse kêu gọi mọi người biết ơn các ngài và xin các ngài luôn nhớ và phù hộ mọi người trong giáo phận.

              Sau thánh lễ, anh Kim Ngân đại diện cho anh chị em Sao Biển và Lâm Bích chúc mừng năm mới đến Đức cha Giuse, xin Thiên Chúa ban nhiều ân phúc cho Đức cha Giuse, cùng bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm của Đức cha đối với anh em cựu chủng sinh, đồng thời anh cũng nhắc đến công ơn to lớn của các ân sư trong giáo phận đã có công đào tạo các chủng sinh trong quá khứ. Anh cũng nói lên mong mõi cái trách nhiệm của cựu chủng sinh cố gắng là chứng nhân của Chúa giữa đời.

               Sau cùng Đức cha Giuse nói lên ý nghĩa nổi bậc là mọi người có trách nhiệm yêu thương giáo phận của mình, trong đó có đủ mọi thành phần dân Chúa, với mong muốn của ngài là giáo phận mình luôn trường tồn, ngày càng phát triển và phát triển tốt đẹp.

                 Trước khi rời khỏi nhà nguyện để cùng dự tiệc vui Tất niên, Đức cha, quý cha và anh chị em Sao Biển cùng Lâm Bích lưu niệm một tấm hình.

                 Xin tường thuật lại cho anh em gần xa được rõ hơn và xin CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

 Long Paul sb63

               P/s: Xin mời xem hình của Đức Thắng và Võ Hạnh dưới đây:

Chiều Chúa Nhật 15/2/2015 (ÂL ngày 27 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), gia đình anh em CCS Lâm Bích và Sao Biển vùng Nha Trang đã quy tụ về TGM Nha Trang cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn tất niên và chúc tết Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Nha Trang.

Võ Hạnh 69/70:

https://plus.google.com/photos/117129009281311633974/albums/6116235632160470161?banner=pwa

Nguyễn Đức Thắng:bachphien72@gmail.com
https://picasaweb.google.com/112785550475086991208/TatNienTaiToaGiamMuc03