Tản mạn 2015 – 17

Tản mạn 2015 – 17

<…

 

10. Vị Tôi tớ Chúa, sơ Luisa Piccarreta, cũng cho biết Chúa Giêsu đã nói:

Các quốc gia Ta đã sủng ái, là nước Ý và nước Pháp, lại là những quốc gia chối bỏ Ta nhiều nhất… Họ chính là những quốc gia gây nhiều chiến tranh nhất chống lại Giáo hội…

Con người đã mất tôn giáo. Tôn giáo bị một vài người tự cho mình là rất thành tín, bỏ quên, làm ngơ… chính vì thế người nào đánh mất tôn giáo sẽ sống như thú vật  …

Giáo hội đầy những cay đắng bên trong, và thêm vào với những cay đắng bên trong ấy, Giáo hội sẽ còn nhận thêm những cay đắng bên ngoài. Tôi thấy người ta bắt đầu một cuộc cách mạng, xông vào các nhà thờ, đập phá các bức tượng… và hàng ngàn các điều sỉ nhục và gian ác khác… dường như có một cuộc tổng nổi loạn chống lại Giáo hội … Tôi thấy nhiều linh mục chạy trốn khỏi Giáo hội, rồi quay trở lại Giáo hội để gây chiến với Giáo Hội. (Chúa Giêsu nói sở dĩ chuyện này xảy ra là vì các ngài chỉ chú mục vào những chuyện nhân loại và trần thế, khiến lòng họ ra chai cứng với những chuyện của Thiên Chúa.)

Chúa Giêsu còn nói nhiều hơn nữa về các tu sĩ, linh mục và kẻ thù của Giáo hội. Ngài cho biết: “Trong giới tu sĩ, trong hàng giáo phẩm, và trong lòng những ai cho mình là người Công giáo, Thánh Ý của Ta không chỉ đang trong tình trạng thoi thóp, mà còn bị giữ trong tình trạng hôn mê rũ liệt, như không còn chút sinh khí nào. Có biết bao nhiêu người cho mình là con cái Ta, mà thực ra họ là kẻ thù ác liệt nhất của Ta! Những con cái giả hiệu này là những kẻ soán đoạt, ích kỷ và vô tín. Lòng dạ họ chỉ là thùng đựng đầy sự tồi bại. Chính những người con này lại là những người đầu tiên gây chiến chống lại Giáo hội. Họ toan giết hại chính Mẹ của mình. Chẳng bao lâu nữa họ gây chiến với Giáo hội, và kẻ thù của Giáo hội lại chính là con cái Mình…

Thế giới càng xem ra có vẻ đang hưởng thái bình, và họ càng ca tụng hoà bình, họ càng dấu kỹ chiến tranh, các cuộc cách mạng, và những cảnh bi đát của nhân loại đáng thương, dưới một thứ hoà bình mỏng manh và giả hiệu. Và khi họ càng xem ra ủng hộ Giáo hội, hát các bài ca tụng và chiến thắng, thi hành sự hoà hợp giữa Quốc gia và Giáo hội, họ lại càng chuẩn bị gấp rút hơn những cãi vã chống lại Giáo hội.

 

11. Những lời tiên báo trong các thế kỷ qua cho thấy những đầu mối cần lần ra để nhận ra những gì cần phải thấy:

Thầy Gioan Cleft Rock (thế kỷ 14 ) đã có lời tiên báo: Vào thời tận cùng của thế giới… đức giáo hoàng và các hồng y phải chạy trốn khỏi Roma trong một hoàn cảnh bi đát, đến một nơi mà họ không biết. Đức giáo hoàng phải chết một cách tàn bạo trong cuộc lưu đày. Cuộc đau khổ của Giáo hội  vào thời này lớn hơn bất kỳ thời nào khác trong lịch sự. Vào khoảng năm 2000, tên Phản Kytô sẽ tự tỏ mình cho thế giới.

Joachim Fiore, nhà thần bí và tu viện trưởng, đã tiên báo: Tên Phản Kytô sẽ lật đổ giáo hoàng và soán đoạt ngai toà của ngài.

Premol ( thế kỷ thứ 5) đã tiên báo về hai bên chia rẽ, và vị giáo hoàng phải đào thoát trong thời cuối cùng:

Đâu đâu cũng có chiến tranh. Dân này đánh với dân kia, nước này đấu với nước nọ. Roma cũng suy sụp trong hỗn loạn. Và tôi thấy vị Vua của Roma với Thánh giá và Mũ BaTầng của mình đang rũ giầy khỏi bụi, và vội vàng bay về các bờ biển mới. Lạy Chúa,  Giáo hội của Chúa bị con cái mình xé tan xé nát, một bên trung thành với vị giáo hoàng đang đào thoát, còn bên kia luỵ phục ban lãnh đạo mới tại Roma. Ban lãnh đạo mới này đã phá vỡ Mũ Ba Tầng.

Chúng ta đã được cảnh báo chúng ta sẽ bị đối xử như thế nào! Vậy tại sao chúng ta phải chiến đấu? Vì Chúa đã kêu gọi chúng ta làm người lính canh cho Ngài ( xem Ezekiel 33 ) Chúng ta có ngạc nhiên bất ngờ rằng tên gian ác sẽ còn dùng cách đó để đụng đến chúng ta sau khi chúng ta đã vạch trần hắn và những âm mưu dấu kín của hắn?  Mong xin Chúa hướng dẫn chúng ta trong sự thật và lòng thương xót của Ngài, tuỳ theo Thánh Ý Ngài.

Với tất cả những lời tiên báo về vị TiênTri giả phản giáo hoàng, vậy ai là “Phêrô người Rôma” trong lời tiên tri của thánh Malachy, vị lẽ ra đang trị vì trong cương vị giáo hoàng của thời đại này? Các sứ điệp của Pedro Regis, được đức giám mục của ngài công nhận, đã nói rằng không ai khác hơn là Thánh Phêrô, từ trời, bây giờ, đang cai trị cách thiêng liêng trên Giáo hội, vì theo các lời tiên tri ấy, ngai giáo hoàng tại trần đang trống, bị một kẻ lừa bịp chiếm đoạt. Điều đó đúng hay sai, tôi không biết, nhưng có thể lắm. Thời gian sẽ trả lời. Đến đây, hẳn có ngườisẽ phán rằng người Công giáo không cần tin vào các mạc khải tư, nhưng tôi xin hỏi qúy vị – qúy vị có nghĩ rằng Thiên Chúa hẳn sẽ vui lòng khi người ta gạt phăng chối phắt các lời tiên báo của Ngài chỉ vì chúng làm  chúng ta khó chịu? Nói cho ngay, những lời tiên báo này lại chẳng dựa trên Kinh Thánh đó sao? Chẳng Thánh Phaolô đã không nói về việc tiên tri rằng chúng ta: “Hãy cân nhắc mọi sự: điều gì tốt thì giữ” (1Thess. 5:21) và đức giáo hoàng Urbanô VIII đã khuyên về các lời tiên tri rằng “Thà tin còn hơn không tin”?

 

(Đọc thêm bài này:

http://www.spiritdaily.net/prophecychurch1.htm )

 

…>