Tản mạn 2015 – 18

Tản mạn 2015 – 18

<…

 

12. Hàng chữ đã viết trên tường và ngón tay Thiên Chúa đã viết ra thế. Nếu tất cả những lời tiên báo này liên quan đến đức giáo hoàng Phanxicô, như có thể là như thế, thì những lời tiên báo về môt vị giáo hoàng tuẫn đạo, như giấc mơ nổi tiếng của Thánh Gioan Bosco đã nhắc đến, như trong Bí mật thứ Ba của Fatima, và như lời tiên báo của đức giáo hàng Piô X về một vị giáo hoàng phải vội vã rời khỏi Vatican và bị giết cách tàn bạo trong lúc lưu đày, rất có thể ám chỉ đến đức giáo hoàng về hưu Biển Đức XVI.

Nhiều vị giáo hoàng mới đây đã có tiên báo về một trong những vị kế nhiệm mình:

Theo lời tiên báo của thánh giáo hoàng Piô X:

Tôi thấy một trong những vị kế nhiệm tôi, mang cùng tên, phải đạp lên xác con chiên bổn đạo mà tháo chạy. Ngài náu thân trong một chổ ẩn núp ; như chỉ sau chốc lát nghĩ ngơi, ngài bị chết một cách thảm khốc.

Lời tiên báo này nhắm đến đức giáo hoàng về hưu Biển Đức? Rất có thể lắm! Thánh giáo hoàng Piô X đã tiên báo rằng vị giáo hoàng chạy trốn khỏi Roma, và bị giết cách thảm khốc mang cùng tên với ngài. Đức Piô X và đức Biển Đức XVI có cùng tên Joseph (Ghi chú của người dịch” Tên khai sinh của Piô X là Giuseppe Melchiorre Sarto. Tên khai sinh của đức Biển Đức XVI là Joseph Aloisius Ratzinger. )

Như vậy đức Biển Đức có thể là vị “giám mục mặc áo trắng” tuẫn đạo trong Bí mật thứ ba của Fatima, và là vị giáo hoàng tuẫn đạo trong giấc mơ của thánh Gioan Bosco.

Hồng y Joseph Ratzinger phát biểu về Bí mật thứ ba của Fatima, và như thế, nói chung chung về các lời tiên báo ấy như sau: Thị kiến nói về các nguy hiểm, và cách chúng ta có thể được cứu thoát khỏi chúng. Nói cách khác, những lời này đều là những cảnh báo, và phần nào dựa trên các điều kiện. Tuy nhiên, những lời tiên báo về vị Ngụy Ngôn Sứ và Tên Phản Kytô trong sách Khải Huyền phải được ứng nghiệm, kể cả việc họ bị quăng sống vào lò lửa bừng bừng. (Kh 19:20)

Vào ngày 11 tháng Năm năm 2010, trong cuộc đi thăm Bồ Đào Nha, người ta hỏi đức Biển Đức XVI về Bí mật thứ ba của Fatima, ngài trả lời: “Nỗi đau khổ của Giáo hội đến từ ngay trong lòng Giáo hội , từ tội lỗi hiện có trong Giáo hội.” Hôm khác, vào ngày 13 tháng Năm năm 2010, trước 500 ngàn người hành hương tại Fatima, ngài nói: “Ai cho rằng sứ mạng các lời tiên tri tại Fatima đã chấm dứt, đều sai lầm.” Ngài cũng từng nói, sau khi làm giáo hoàng. “Hãy cầu nguyện cho tôi, để tôi đừng chạy trốn vì sợ sói dữ.

Và ngày trước khi trở thành giáo hoàng, thánh giáo hoàng Gioan Phaolô đệ Nhị đã từng nói câu nổi tiếng: “Bây giờ chúng ta đang đối diện cuộc đối đầu lớn nhất trong lịch sử mà nhân loại phải trải qua. Tôi không nghĩ rằng đại đa số xã hội Mỹ hay cộng đồng Kytô hữu ý thức đầy đủ về điều này. Bây giờ chúng ta đang phải đối diện với cuộc đối đầu chung cuộc giữa Giáo hội và phản-giáo hội, giữa Tin mừng và phản-Tin mừng .” Chỉ trước đó mấy năm, đức giáo hoàng Phaolô đệ Lục đã nói với thế giới: “Cái đuôi của ma quỷ đang hoạt động để làm tan rã thế giới Công giáo. Bóng tối của Satan đã len vào và lan tràn khắp trong Giáo hội Công giáo, lên đến tận chóp của Giáo Hội. Bội giáo, việc mất đức tin, đang lan tràn khắp thế giới và lan đến tận các cấp cao nhất trong Giáo hội.

+++

Điều thú vị là thánh Faustina viết trong nhật ký rằng ngày ngài “cảm thấy đau khổ kinh hoàng nhất” y như ngài ở trong vườn Giethsemani (nơi Chúa bị Giuda phản bội) lại chính là ngày sinh của đức Phanxicô. Ngài viết:

Ngày 17 tháng Mười Hai, [năm 1936]. Tôi đã dâng ngày này cho các linh mục. Tôi đã chịu đau khổ trong ngày này nhiều hơn trước giờ, cả trong lòng lẫn bên ngoài. Tôi không biết có thể nào chịu đựng nỗi chừng ấy đau khổ đến như thế trong một ngày được không. Tôi cố gắng làm Giờ Thánh, trong giờ ấy, lòng tôi cảm thấy nỗi cay đắng của Vườn Giethsemani.

 

II. Những điểm đặc biệt của vị Nguỵ Ngôn Sứ theo các lời Tiên báo

Sau đây là bẩy “dấu chỉ” của vị Ngụy Ngôn Sứ cần chú ý :

…>