Mừng Tân Linh Mục Sao Biển Con (Kim Ngân sb59)

Tin Phan Thiết: Ngày thứ Sáu tuần vừa qua, nhằm ngày 17/6 năm 2016, vào lúc 9 giờ sáng,  tại nhà thờ Chính tòa giáo phận Phan Thiết, ĐC Giuse Vũ Duy Thống đã cử hành Thánh Lễ phong chức linh mục cho 7 thầy phó tế thuộc giáo phận, trong đó có thầy phó tế Phan-xi-cô A-xi-di Phạm Quảng Đại, thầy là con của anh Phạm Công Đức, CSB 69-70.

Cùng đồng tế cùng với vị giám mục giáo phận , còn có cha Giám đốc ĐCV Thánh Giu-se Xuân Lộc, Cha Giám đốc ĐCV Sao Biển Nha Trang, G.B. Ngô Đình Tiến 69-70, Cha Giám đốc chủng viện Thánh Nicola Phan Thiết, cha Phê-rô Nguyễn Thiên Cung, và Cha Mosey chủng viện Holy Apostles, Connecticut, Hoa Kỳ và hơn 150 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Thánh lễ diễn ra rất trọng thể, vì thánh đường không đủ chỗ, nên rất đông bà con giáo dân phải đứng bên ngoài nhà thờ tham dự Thánh Lễ.

Trong phần giảng lễ, ĐC giáo phận  đã có bài huấn từ súc tích dành cho các tân chức, đại ý ngài nhắn nhủ:

– Giáo lý các con phải nên lương thực nuôi dân Thiên Chúa.

– Hương thơm đời sống các con phải nên niềm vui cho các tín hữu.

– Lời nói gương lành của các con xây dựng nhà Thiên Chúa là Hội Thánh.

– Linh mục không phải để tiến thân, nhưng là khởi đầu cho cuộc sống hiến thân từng ngày.

Sau Thánh Lễ, ĐC cũng có sáng kiến gửi cho các linh mục và khách mời một món quà mừng dạng Food to go thay cho bữa tiệc trưa.

Thánh lễ mở tay do cha P.A. Phạm Quảng Đại cử hành vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ Bảy,18/6/2016 tại nhà thờ chính tòa Phan Thiết. Rất đông bà con dòng họ và anh em CSB tham dự. Thánh Lễ mở tay kết thúc vào lúc gần 11 giờ 00. Gần 30 anh CSB đã đến tham dự tiệc trưa tại gia đình anh Phạm Công Đức (gần nhà hưu dưỡng linh mục Phan Thiết) cùng với bà con họ hàng của gia đình, bạn bè giáo dân và linh mục của tân linh mục. Khách mời dự tiệc cũng gần cả ngàn người (90 bàn tiệc). Trong buổi tiệc mừng, dưới sự điều khiển của cha Hoàng Minh Hùng 64, toàn bộ anh em CSB Phan Thiết và các vùng khác đã lên sân khấu chúc mừng tân linh mục SBC bằng bài hát Salve Regina, và bài Sao Biển Người Mẹ Yêu của nhạc sĩ Đỗ Vy Hạ 65. Bà con cô bác vỗ tay hoan hô quá trời quá đất khiến cho nhà anh Phạm Công Đức rung chuyển như sắp có động đất. Có người mang cả chậu hoa lên tặng cho ban hợp ca anh em Sao Biển, vì họ không ngờ ban hợp ca Sao Biển vừa- thành- lập- sắp- giải- thể lại hát hay đến thế.

Do bận Thánh Lễ Giỗ của cha Benoit Nguyễn Công Phú vào ngày 17/6, nên anh em Ban Đại diện CSB vùng Nha Trang  không thể vào tham dự Thánh Lễ cùng với gia đình,  nhưng vẫn đề cử bạn Văn Điển 69-70 vào Phan Thiết tham dự Thánh Lễ truyền chức, gửi quà mừng chung vui cùng với gia đình.

Chúng ta cũng nên biết thêm linh mục đoàn Phan Thiết hiện nay gồm 167 linh mục Triều và Dòng, trong đó có 150 vị đang phục vụ trong Cánh đồng truyền giáo.

Nhân dịp này Cha giáo ân sư TCV Sao Biển Nha Trang Xuân Ly Băng cũng có thư mừng gửi các tân chức như sau:

Ngày ngày cầu nguyện chăm chuyên,

Tôn thờ Thánh Thể đặt lên hàng đầu.

Thánh Kinh phải được đào sâu,

Mân coi kính Mẹ khẩn cầu chớ quên.

Trông nom mục  vụ ưu tiên,

Tòa lan đức ái lời khuyên Tin Mừng.

Và nhà thơ Sao Biển Nguyễn Văn Thể 69-70 cũng không quên xuất khẩu thành thơ mừng tân linh mục như sau:

Quảng Đại từ nay bước dấn thân,

Vào đường Thiên Chức lắm gian truân.

Tâm tình dâng hiến tròn Nhân Đức,

Cuộc sống hy sinh sáng Thiện Tâm.

Đem đến thế trần lòng Thương Xót,

Thắp lên ngọn lửa sống Phúc Âm.

Con lừa chở Chúa đi muôn nẻo,

Kiên định, khôn ngoan, bước lặng thầm.

Chúng ta cũng nên biết thêm, hiện nay số linh mục Sao Biển Con là 8 vị, ngoài tân linh mục P.A. Phạm Quảng Đại, còn có các linh mục SBC như sau:

LM An-tôn Nguyễn Ngọc Trãi (LM 2005) con anh Nguyễn Thành Mỹ 57 (Hộ Diêm)

LM Phê-rô Trần Phạm Bảo Khanh (LM 2010) con anh Trần Dưng 66 (Gò Đền)

LM Gio-a-kim Nguyễn Ngọc Phúc Thịnh SVD (29/6/2011) con anh Nguyễn Ngọc Tiên 57 (gốc Hộ Diêm, hiện đang định cư ở Mỹ).

LM G.B. Vũ Khắc Duy (LM 4/8/2012) Dòng Đa Minh, con anh Vũ Ngọc Trân 64 (Thanh Hải, Phan Thiết).

LM Nguyễn Hoàng Thanh Tuyên (Lm 14/12/2013 chịu chức tại Ác hen-ti-na) Dòng Truyền giáo Ngôi Lời, con anh Nguyễn Trung Cả 63 (Chợ Mới)

LM Giuse Nguyễn Công Viên ((LM 2014) con anh Nguyễn Văn Thưởng 62 (Cây Vông, Nha Trang).

LM Gioan Trần Lữ Đô (2015), con anh Trần Minh Trí 61 (Phan Thiết) hiện là cha phó nhà thờ cha Hồ Sĩ Hữu 62.

 

Thay mặt cho anh em CSB vùng Nha Trang, chúng tôi xin chia sẻ niềm vui lớn lao cùng với gia đình bạn Phạm Công Đức 69-70, và cầu chúc tân linh mục luôn luôn mạnh khỏe, hăng say công việc mục vụ,  sống cuộc đời quảng đại để phục vụ Thiên Chúa và Giáo Hội.

Kim Ngân 59