Trò chơi thời thơ ấu Sao Biển: Ném banh

Niên khóa 1961-1962, lớp Huitième chúng tôi rất thích trò chơi này:

Sát chân tường của nhà toilette các cha giáo bên chú nhỏ, chúng tôi đào những lỗ tròn san sát nhau, bằng tổng số người chơi. Nếu dư lỗ thì lấp bớt cất dành lúc khác. Chỉ cần một trái banh tennis là chơi được.

Mỗi người nhận một lỗ làm của mình. Cả nhóm đứng thành hàng ngang cách dãy lỗ chừng ba bước. Người ̣được chỉ định đầu tiên sẽ lăn trái banh về phía dãy lỗ. Banh lọt vào lỗ của ai thì người đó phải nhanh chân chạy tới lượm banh để ném cho trúng bất kỳ ai trước khi họ cḥay ra xa. Có thể cứu bồ bằng cách chuyền banh cho bạn để bạn ném vào người khác, người cứu bồ phải chụp được banh, nếu để banh rớt xuống đất thì banh chết và lỗi sẽ tính cho người cứu bồ, vì banh đã đụng người đó trước khi rơi xuống đất.. Khi ném hụt và banh rơi xuống đất coi như banh đã chết. Người đó sẽ bị ghi một lỗi, leader sẽ bỏ vào lỗ của người đó mốt dấu hiệu bằng lá cây chẳng hạn. Trò chơi tiếp tục và người vừa bị lỗi đó được lăn banh vào hàng lỗ.

Ai tới năm lỗi đầu tiên, thì sẽ bị xử phạt: Người đó cầm trái banh, cùi chỏ áp sát tường, ném banh vào tường cho dội ra. Banh rớt xuống chổ nào thì đó là mức đứng của các bạn để xử phạt kẻ thua cuộc. ̀Nạn nhân phải giơ bàn tay lên cao úp vào tường cho các bạn ném banh vào bàn tay. Mỗi người được ném phạt mấy lần tuỳ theo phép trừ: 5-số lỗi hiện có của mình. Nhiều cú ném hụt nhưng cũng có nhiều cú mạnh và đau điếng, làm đỏ bàn tay kẻ đáng thương!

Ngẫm lại thấy hơi tàn ác một chút, nhưng hào hứng và thú vị còn hơn cả môn baseball của Mỹ.

Nguyễn Văn Độ sb61