Trò chơi thời thơ ấu Sao Biển: Đá gà

Xin nhắc nhớ một trò chơi thời thơ ậ́u Sao Biển: ĐÁ GÀ

Trò chơi này chỉ hai người chơi với nhau mà không lỗi luật “Nunquam duo semper tres”. Chúng tôi thường chơi trò này trong những giờ ra chơi ngắn, hoặc khi trời mưa.

Hai người đứng đối diện nhau, xoè hai bàn tay ra. Một tay nằm dưới và một tay nằm trên tay của bạn. Bàn tay dưới có quyền rút ra thật nhanh đề đánh bôm bốp vào bàn tay trên của đối thủ. Tất nhiên bàn tay trên phải rút cho nhanh để đối phương đánh hụt. Bàn tay nào thua đều phải nằm trên để chịu đòn. Điều thú vị là bàn tay chịu đòn phải đoán ý đối thủ và phản xạ rút thật nhanh. Bàn tay tấn công thì phải biết đánh lừa, nhợm nhợm, hoặc giả vờ nhìn bên này đánh bên kia, hoặc đánh liên tiếp như đá gà, làm đối phương rối loạn.

Trò chơi này cũng có thể cho nhiều người, bằng cách đứng vòng tròn 3,4,5… người, xoè tay ra cho hai người bên cạnh, một tay nằm dưới, một tay nằm trên xen kẽ.

Ngẫm lại, đây là một trò chơi thú vị của thời thơ ấu hồn nhiên. Không biết thời nay bọn trẻ còn chơi nữa không. Thiết nghĩ: có dịp chơi lại trò này cũng vui chán (tiểu hội ngộ, đại hội ngộ chẳng hạn) và còn luyện tập được phàn xạ nhanh, kể cả hy vong ngừa ̣được bệnh Parkinson nữa. Ở nhà, có thể mời MBT chơi trò chơi này, nhưng tuyệt đối không được mạnh tay! He, he.

Mến chào AE . Chúc cuối tuần vui khoẻ.

Nguyễn Văn Độ sb61